TP.HCM thuộc top thành phố được yêu thích nhất châu Á

Giải thưởng 'World's Best Awards' của tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Travel+Leisure đã vinh danh TP.HCM trong 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023, theo bình chọn của độc giả.

TP.HCM luôn là điểm đến được du khách quốc tế yêu thích. Ảnh: Hữu Long.

TP.HCM luôn là điểm đến được du khách quốc tế yêu thích. Ảnh: Hữu Long.

Các thành phố được đánh giá theo tiêu chí về điểm tham quan, thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, dịch vụ mua sắm, giá trị điểm đến. Năm nay, Việt Nam có TP.HCM và Hội An góp mặt trong danh sách này.

Được sự bình chọn của du khách là do thời gian qua du lịch TP.HCM ngày càng phát triển với những sản phẩm du lịch độc đáo. Mới đây nhất, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố Lễ hội sông nước cùng chương trình nghệ thuật thực cảnh sông nước lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo chưa từng có.

Điểm nhấn của sự kiện là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sài Gòn – Dòng sông kể chuyện”. Lần đầu tiên tại Việt Nam, câu chuyện lịch sử của Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM trải dài theo chiều không gian và thời gian, dòng chảy lịch sử hàng ngàn năm của vùng đất này được kể trong 5 chương nghệ thuật: Khẩn hoang - Mở cõi - Trên bến dưới thuyền - Hòn ngọc Viễn Đông - Rực rỡ Thành phố bên sông, với sự tham gia của 700 diễn viên và nghệ nhân dân gian cùng ekip các đạo diễn, chuyên gia, cố vấn, nghệ sỹ hàng đầu trong ngành nghệ thuật.

Khi đến TP.HCM, du khách còn có thể đến tìm hiếu “Phố cưới hỏi - trầu cau Chợ Lớn”, đây là sản phẩm du lịch mới ra mắt của Quận 6. Phố được tổ chức dọc tuyến đường Lê Quang Sung (đoạn từ Ngô Nhân Tịnh đến Nguyễn Thị Nhỏ), với khoảng 16 quầy hàng kinh doanh. Con đường Lê Quang Sung (Quận 6) từ lâu nay đã là nơi chuyên bán trầu cau lớn nhất ở thành phố.

Ngay từ khi được thành lập, những gánh trầu cau đơn sơ trên vỉa hè của các tiểu thương được đầu tư hơn thành từng quầy hàng khang trang. Ảnh: Nguyễn Huế.

Ngay từ khi được thành lập, những gánh trầu cau đơn sơ trên vỉa hè của các tiểu thương được đầu tư hơn thành từng quầy hàng khang trang. Ảnh: Nguyễn Huế.

Tại đây các tiểu thương trưng bày chủ đạo một số sản phẩm làm từ lá trầu, quả cau, trang trí bắt mắt. Đa phần trầu cau được nhập trực tiếp từ Hóc Môn (TP.HCM) hoặc một số tỉnh lân cận như Bến Tre, Quảng Ngãi…

Tham quan xong, du khách có thể tiếp tục đến quận 10 để tiếp tục hành trình với "Phố sức khỏe". Đây cũng là mô hình du lịch mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá giới thiệu các sản phẩm và kết nối sản phẩm du lịch trước đây để làm phong phú các điểm đến của TP.HCM cũng như Quận 10.

Phố sức khỏe Quận 10. Ảnh: Duy Tính.

Phố sức khỏe Quận 10. Ảnh: Duy Tính.

“Phố Sức khỏe” và các sản phẩm du lịch y tế, bước đầu được sự hưởng ứng của 150 cơ sở. Trọng tâm là quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch y tế, kết nối du khách tham quan, thưởng lãm gắn với chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, dịch vụ ăn uống, lưu trú và các dịch vụ khác….

“Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” là giải pháp sáng tạo của ngành du lịch TP.HCM nhằm huy động nguồn lực của các địa phương trong việc khai thác tài nguyên du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Từ chương trình này mà TP.HCM có thêm rất nhiều sản phẩm du lịch độc đáo.

Nhằm xây dựng và phát triển du lịch cộng đồng, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Huyện Cần Giờ công bố sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, xã Thạnh An. Đây được xem là sản phẩm du lịch cộng đồng đúng nghĩa đầu tiên của TP.HCM.

Trong giai đoạn đầu, điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng có 16 dịch vụ phục vụ du khách, với các sản phẩm du lịch mang đặc trưng hệ sinh thái rừng ngập mặn và văn hóa của người dân vùng biển.

Các điểm đến ở ấp Thiềng Liềng được hình thành dựa trên các yếu tố bản sắc văn hóa, điều kiện tự nhiên và đặc điểm của từng hộ gia đình. Ảnh: N.N

Các điểm đến ở ấp Thiềng Liềng được hình thành dựa trên các yếu tố bản sắc văn hóa, điều kiện tự nhiên và đặc điểm của từng hộ gia đình. Ảnh: N.N

Phát triển sản phẩm du lịch gắn kết với khai thác giá trị văn hóa, lần đầu tiên sản phẩm du lịch “Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM” do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp các sở, ngành thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP đã tạo hiệu ứng rất tốt, thu hút sự chú ý của du khách.

Du khách đi xe buýt tham quan TP.HCM. Ảnh: Hữu Long

Du khách đi xe buýt tham quan TP.HCM. Ảnh: Hữu Long

Trong 6 tháng đầu năm, TP HCM đạt doanh thu du lịch cao nhất nước với hơn 80.800 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ 2019.

Như Ngọc

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn//suy-ngam/tphcm-thuoc-top-thanh-pho-duoc-yeu-thich-nhat-chau-a-c8a57417.html