Tân Chủ tịch Hội đồng quản DGT đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị TTE - đơn vị có liên quan đến Tập đoàn Đầu tư Việt Phương. Trong định hướng kinh doanh năm 2024, DGT cũng cho thấy phần nào mối liên hệ với tập đoàn này.
VN-Index giao dịch 'yếu' với điểm trống thông tin hỗ trợ, Vietnam Airlines được gỡ khó, cổ phiếu đáng chú ý tuần tới, lịch trả cổ tức,...
Thị trường chứng khoán tuần cuối cùng của tháng 6 khá tiêu cực khi chỉ số VN-Index đã có những phiên giảm sâu cùng thanh khoản kém sôi động.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán đang chuyển qua trạng thái kém tích cực.
Với nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường nửa cuối năm 2024, TPS đánh giá chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Trong đó, kịch bản VN-Index vận động trong vùng 1.240 - 1.400 điểm có xác suất xảy ra cao nhất.
Dưới góc nhìn lạc quan, TPS Research dự báo VN-Index có thể đạt mức 1.444 điểm trong năm 2024 với kịch bản lợi nhuận tăng trưởng 15%...
Sau 2 phiên phục hồi nhẹ sau phiên giảm sâu ngày 25-6, VN-Index đã chựng đà phục hồi vì dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường. Trong khi đó, khối ngoại vẫn bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên sàn HOSE nên thị trường không còn lực đỡ.
Thị trường dần bước vào vùng cân bằng giữa hai phe mua và bán, từ đó tạo nền giá quanh ngưỡng 1.250-1.270 điểm. Đây là tín hiệu tốt sau phiên giảm giá mạnh trước đó.
Nhà đầu tư vẫn duy trì chiến lược đầu tư với khung thời gian ngắn ở thời điểm hiện tại, trong đó, có thể cân nhắc tìm kiếm cơ hội lướt sóng ngắn hạn ở một số nhóm ngành như dầu khí, vận tải biển, cảng biển, phân đạm...
Trong phiên giao dịch ngày 24/6, TTCK mở cửa với những bước đi thận trọng. Tuy nhiên, càng về cuối phiên, chỉ số VN-Index càng 'lao dốc không phanh', trong đó nhóm khai khoán, chứng khoán, nhựa - hóa chất giảm mạnh nhất trong hôm nay.
Hai vấn đề được cổ đông Vinahud quan tâm hàng đầu tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 là khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh và mối quan hệ với một trong những đối tác chính - Tập đoàn R&H (R&H Group).
Phiên giao dịch đầu tuần (24-6), lực bán gia tăng khiến phần lớn cổ phiếu giảm giá, đặc biệt là cổ phiếu lớn, đẩy chỉ số VN-Index hạ hơn 18 điểm.
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị Vinahud (UPCOM: VHD) được tổ chức tổ chức ngày 24/6 tại Tòa nhà Vinahud, 105 Nguyễn Bá Khoản, Trung Hòa, Cầu Giấy Hà Nội.
Bước vào tuần giao dịch cuối cùng của tháng 6, khép lại nửa đầu năm, khả năng VN-Index trở lại vùng đỉnh cũ 1.300 điểm vẫn bỏ ngỏ. Sự quan tâm của giới phân tích, đầu tư tập trung vào số liệu kinh tế GDP, kết quả kinh doanh quý II sắp công bố.
Giá dầu được dự báo sẽ tiếp tục leo thang trong nửa cuối năm 2024, tuy nhiên, các doanh nghiệp ngành dầu khí Việt Nam vẫn được đánh giá triển vọng tích cực ở nhóm thượng nguồn và trung nguồn.
Nửa đầu năm nay, kế hoạch tăng vốn 'khủng' của một số ngân hàng, công ty chứng khoán (CTCK) sớm cán đích, trong khi số còn lại rục rịch xin chấp thuận từ cơ quan quản lý. Làn sóng tăng vốn sẽ tiếp diễn trong những 6 tháng cuối năm.
Thị trường chứng khoán có thể tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 21/6. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên thị trường có thể tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại trong những phiên giao dịch tới, điểm tích cực là dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu VN30 nhưng xu hướng này chưa rõ ràng và cần chờ xác nhận thêm.
VN-Index có nhịp điều chỉnh xuống khá sâu gần mốc 1.270 điểm thì lực cầu có xu hướng gia tăng cho thấy chỉ số đang tích lũy trong tích cực. Nhà đầu tư có thể tăng thêm tỷ trọng khi thị trường điều chỉnh đẩy VN-Index về vùng hỗ trợ 1.264-1.270 điểm...
Trong phiên hôm nay, cổ phiếu Hoàng Huy TCH tăng trần với khối lượng giao dịch đột biến hơn 33 triệu cổ phiếu. Đà tăng của cổ phiếu này diễn ra sau thông tin lọt vào tầm ngắm của quỹ Xtracker FTSE Vietnam Swap UCITS ETF.
Dưới góc nhìn của các công ty chứng khoán, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cảng và vận tải biển sẽ ghi nhận kết quả tăng trưởng khả quan trong thời gian tới nhờ giá cước tăng cao, cùng đơn hàng xuất khẩu phục hồi.
Cổ phiếu DGC của ông lớn Hóa chất Đức Giang (HOSE: DGC) bất ngờ tăng kịch biên độ với thanh khoản kỷ lục kể từ khi lên sàn vào năm 2014.
Nhiều khả năng thị trường đang cần sự tích lũy, nhà đầu tư tiếp tục quan sát đến khi thị trường cho tín hiệu rõ ràng hơn để tham gia mua mới.
Nhà đầu tư nước ngoài kéo dài chuỗi rót tiền vào HSG 4 phiên liên tiếp với giá trị mua ròng trong phiên ngày 17/6 lên đến 106 tỷ đồng, cao nhất 3 năm trở lại đây.
VN-Index không giữ được mốc 1.300 điểm, duy trì đà giảm cho thấy thị trường chứng khoán đang đối diện với nhiều rủi ro và đây là tín hiệu có ý nghĩa khá tiêu cực với xu hướng ngắn hạn của chỉ số.
Cùng với câu chuyện giá cước vận tải tăng cao, nhóm cổ phiếu vận tải biển đã hút tiền và bật tăng khá mạnh trong gần 2 tháng trở lại đây, vượt trội so với chỉ số VN-Index.
Thị trường chứng khoán tuần đã trải quan nhiều biến động khi các phiên trong tuần VN-Index vượt mốc 1.300 điểm với khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.
VN-Index trở lại mốc 1.300 điểm sau nhiều năm. Tuy nhiên, lo ngại về sự bứt phá chưa dứt khoát của thị trường đã khiến không ít nhà đầu tư chốt lời tại vùng này kéo theo lo ngại về rủi ro thị trường trong ngắn hạn.
Trong khi VN-Index chìm trong sắc đỏ dưới áp lực bán mạnh của nhà đầu tư trong phiên sáng 12/6, dòng tiền vẫn ồ ạt đổ vào cổ phiếu VIX (Chứng khoán VIX) giúp khối lượng giao dịch tăng vọt.
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/6 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Đây là một trong ba phương án tăng vốn của Chứng khoán Tiên Phong đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 thông qua. Doanh nghiệp còn có kế hoạch chào bán hơn 210 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
Theo đánh giá của các chuyên gia, tình hình xuất nhập khẩu và sản lượng qua cảng thuận lợi sẽ tác động tích cực đến triển vọng ngành cảng biển trong 2 quý cuối năm 2024…
Giá cước vẫn trong xu hướng tăng, nhu cầu vận chuyển hàng hóa cao, trong khi giá nhiên liệu giảm là những yếu tố hỗ trợ lợi nhuận của các doanh nghiệp vận tải biển trong nửa cuối năm 2024 cũng như tạo sức hấp dẫn cho nhóm cổ phiếu này.
Theo ghi nhận của VietnamFinance, cổ phiếu ngành thủy sản trong 2-3 phiên trở lại đây đều đồng loạt biến động theo xu hướng tăng, tạo nên sắc xanh bao phủ cổ phiếu ngành này.
Cước tàu biển leo thang gần đây là nguyên nhân chính giúp cổ phiếu nhóm vận tải biển tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần.
Trong bối cảnh giá cước vận tải liên tục tăng cao, nhóm cổ phiếu hàng hải tiếp tục vượt sóng khi đồng loạt tăng trần với thanh khoản lớn.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, khoảng 1/3 trong số 30 công ty chứng khoán lớn nhất công bố kế hoạch tăng vốn mới tổng cộng khoảng 38 nghìn tỷ đồng trong 12 tháng tới. Nguồn vốn huy động mới trong năm 2024 sẽ thúc đẩy tăng trưởng cho vay ký quỹ và đầu tư, cũng như tăng cường bộ đệm rủi ro.
Mặc dù nằm trong diện bị kiểm soát do lợi nhuận thua lỗ, nhưng trong phiên hôm nay 6/6, cổ phiếu HNG của Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ tăng trần.
Có thời điểm VN-Index tăng mạnh, tiến dần lên 1.300 điểm nhưng với sự e ngại mốc tâm lý này của nhà đầu tư khiến thị trường quay đầu về sát tham chiếu.
Nếu hoàn tất bán 100.000 cổ phiếu MCM, bà Lê Thị Lệ dự kiến sẽ thu về 4,6 tỷ đồng, đồng thời giảm sở hữu tại Mộc Châu Milk xuống còn 0.11% vốn điều lệ.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, khoảng 10 công ty chứng khoán kế hoạch tăng vốn, tổng cộng khoảng 38 nghìn tỷ đồng, nhằm mở rộng đầu tư, cho vay ký quỹ.
Các công ty chứng khoán lớn nhất sẽ tăng vốn điều lệ với quy mô tăng thêm khoảng 38.000 tỷ đồng trong 12 tháng tới.
Với tình hình kinh tế vĩ mô khởi sắc và giá cước vận tải đang neo ở mức cao, Công ty Chứng khoán Tiên Phong (TPS) đánh giá ngành cảng và vận tải biển có nhiều tín hiệu phục hồi rõ nét, báo hiệu mùa cao điểm cho nửa sau của 2024 nhộn nhịp.
Thị trường chứng khoán có thể sẽ quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức 1.270 điểm hoặc cao hơn là 1.285 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao nên áp lực điều chỉnh vẫn còn lớn.