Đếm ngược thời gian, nối thông cao tốc đến Hà Tĩnh vào 30/6

Các nhà thầu đã và đang huy động tối đa nhân lực, máy móc thiết bị, thi công ngày đêm để hoàn thiện 19km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, đảm bảo thông xe vào dịp 30/6 theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT.

Những ngày đầu tháng 6/2024, PV Báo Giao thông ghi nhận không khí thi công nhộn nhịp, tấp nập ở đoạn 19km còn lại (từ nút giao QL46B, Hưng Nguyên, Nghệ An đến nút giao QL8A, Đức Thọ, Hà Tĩnh) dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Những ngày đầu tháng 6/2024, PV Báo Giao thông ghi nhận không khí thi công nhộn nhịp, tấp nập ở đoạn 19km còn lại (từ nút giao QL46B, Hưng Nguyên, Nghệ An đến nút giao QL8A, Đức Thọ, Hà Tĩnh) dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Theo tìm hiểu, 19km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt do 4 nhà thầu thi công, gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty TNHH Đại Hiệp, Tập đoàn Cienco 4 và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thái Yên. Giai đoạn nước rút, việc thi công các hạng mục còn lại được nhà thầu triển khai cả ngày lẫn đêm.

Theo tìm hiểu, 19km còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt do 4 nhà thầu thi công, gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty TNHH Đại Hiệp, Tập đoàn Cienco 4 và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thái Yên. Giai đoạn nước rút, việc thi công các hạng mục còn lại được nhà thầu triển khai cả ngày lẫn đêm.

Ở cuối tuyến, Công ty TNHH Đại Hiệp đã thi công xong phần tuyến chính và cầu vượt, hiện nhà thầu này đang hoàn thiện việc đổ bê tông ở trạm thu phí và hệ thống tôn uốn sóng, biển báo…

Ở cuối tuyến, Công ty TNHH Đại Hiệp đã thi công xong phần tuyến chính và cầu vượt, hiện nhà thầu này đang hoàn thiện việc đổ bê tông ở trạm thu phí và hệ thống tôn uốn sóng, biển báo…

Công nhân Trần Đức Tuấn (quê Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết: Miền Trung đang vào mùa nắng nóng nên việc thi công vất vả hơn, song, anh em đều quyết tâm hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Công nhân Trần Đức Tuấn (quê Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết: Miền Trung đang vào mùa nắng nóng nên việc thi công vất vả hơn, song, anh em đều quyết tâm hoàn thành công trình đúng tiến độ.

“Ngoài được chi trả đầy đủ các chế độ lương thưởng, công ty còn bố trí thêm nước cho anh em công nhân lúc thi công. Để đảm bảo sức khỏe và tiến độ, buổi sáng chúng tôi làm sớm, chiều làm muộn hơn cho đến đêm khuya”, anh Tuấn cho biết.

“Ngoài được chi trả đầy đủ các chế độ lương thưởng, công ty còn bố trí thêm nước cho anh em công nhân lúc thi công. Để đảm bảo sức khỏe và tiến độ, buổi sáng chúng tôi làm sớm, chiều làm muộn hơn cho đến đêm khuya”, anh Tuấn cho biết.

Ông Vương Đào Châu, Chỉ huy trưởng Công ty Đại Hiệp cho biết: Phần việc còn lại của Đại Hiệp là lắp đặt hệ thống biển báo, sơn kẻ đường và đổ bê tông trạm thu phí.

Ông Vương Đào Châu, Chỉ huy trưởng Công ty Đại Hiệp cho biết: Phần việc còn lại của Đại Hiệp là lắp đặt hệ thống biển báo, sơn kẻ đường và đổ bê tông trạm thu phí.

“Khó khăn trở ngại là phụ thuộc vào thời tiết. Đơn vị đang tập trung cho công nhân gia công thép ván khuôn để đổ bê tông cả ngày lẫn đêm. Dự kiến đến 15/6 sẽ xong trạm thu phí, đến 25/6 sẽ hoàn thành việc sơn kẻ đường, đảm bảo 30/6 thông xe”, ông Châu chia sẻ.

“Khó khăn trở ngại là phụ thuộc vào thời tiết. Đơn vị đang tập trung cho công nhân gia công thép ván khuôn để đổ bê tông cả ngày lẫn đêm. Dự kiến đến 15/6 sẽ xong trạm thu phí, đến 25/6 sẽ hoàn thành việc sơn kẻ đường, đảm bảo 30/6 thông xe”, ông Châu chia sẻ.

Trong khi đó, cầu Hưng Đức dài hơn 4km – là cây cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc – Nam cũng đã cơ bản thảm xong.

Trong khi đó, cầu Hưng Đức dài hơn 4km – là cây cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc – Nam cũng đã cơ bản thảm xong.

Hiện, các nhà thầu đang tập trung lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và khe co giãn.

Hiện, các nhà thầu đang tập trung lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và khe co giãn.

Ở khu vực cầu Hưng Thắng 1, do nền đất yếu nên mãi đến tháng 5/2024 mới đủ điều kiện dỡ tải. Ngay lập tức, Tập đoàn Cienco4 đã huy động tối đa lực lượng, máy móc ồ ạt thi công.

Ở khu vực cầu Hưng Thắng 1, do nền đất yếu nên mãi đến tháng 5/2024 mới đủ điều kiện dỡ tải. Ngay lập tức, Tập đoàn Cienco4 đã huy động tối đa lực lượng, máy móc ồ ạt thi công.

Ông Lê Đức Thọ, Phó tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Cienco4 cho biết, trong phạm vi công việc đảm nhận, tập đoàn đã thi công 3,3/4km tuyến chính và 0,7/1,6km cầu.

Ông Lê Đức Thọ, Phó tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Cienco4 cho biết, trong phạm vi công việc đảm nhận, tập đoàn đã thi công 3,3/4km tuyến chính và 0,7/1,6km cầu.

“Mố M0 và 600m tuyến chính cầu Hưng Thắng 1 là đường găng nên đang được làm ngày đêm. Trên công trường, 1 lãnh đạo Tập đoàn và 300 kỹ sư công nhân chia 17 mũi, làm 3 ca 4 kíp đang cấp tập hoàn thành khối lượng công việc còn lại”, ông Thọ nói.

“Mố M0 và 600m tuyến chính cầu Hưng Thắng 1 là đường găng nên đang được làm ngày đêm. Trên công trường, 1 lãnh đạo Tập đoàn và 300 kỹ sư công nhân chia 17 mũi, làm 3 ca 4 kíp đang cấp tập hoàn thành khối lượng công việc còn lại”, ông Thọ nói.

Có những phần việc có thể thi công ban đêm, đơn vị tổ chức thi công xuyên đêm như lao dầm cầu qua đường tỉnh 542C. Chúng tôi tự tin sẽ đưa công trình về đích vào 30/6 tới như chỉ đạo của Bộ GTVT.

Có những phần việc có thể thi công ban đêm, đơn vị tổ chức thi công xuyên đêm như lao dầm cầu qua đường tỉnh 542C. Chúng tôi tự tin sẽ đưa công trình về đích vào 30/6 tới như chỉ đạo của Bộ GTVT.

Ở khu vực phía bắc tiếp giáp với nút giao QL46B, nhà thầu Hòa Hiệp và Thái Yên cũng đang huy động hàng trăm nhân lực, thiết bị và máy móc hoàn thiện những phần việc còn lại.

Ở khu vực phía bắc tiếp giáp với nút giao QL46B, nhà thầu Hòa Hiệp và Thái Yên cũng đang huy động hàng trăm nhân lực, thiết bị và máy móc hoàn thiện những phần việc còn lại.

Kỹ sư Cao Văn Tiến, Chỉ huy trưởng Công ty Thái Yên cho biết: Đoạn tuyến này đơn vị thi công 1,5km tuyến chính và 1 hầm chui. Đến đầu tháng 6, đoạn tuyến 100m cuối cùng ở đầu mố M2 của cầu sông Đào 3 mới đủ điều kiện dỡ tải.

Kỹ sư Cao Văn Tiến, Chỉ huy trưởng Công ty Thái Yên cho biết: Đoạn tuyến này đơn vị thi công 1,5km tuyến chính và 1 hầm chui. Đến đầu tháng 6, đoạn tuyến 100m cuối cùng ở đầu mố M2 của cầu sông Đào 3 mới đủ điều kiện dỡ tải.

"

"Đảm bảo tiến độ dự án, không còn cách nào khác, nhà thầu phải tăng ca, tăng kíp, kể cả ngày mưa cũng bố trí thi công những phần việc có thể làm được. Trên công trường đang huy động 23 đầu máy thiết bị, 45 kỹ sư, công nhân. Vật tư, vật liệu cũng đã được tập kết trên công trường, dự kiến 25/6 sẽ hoàn thiện mặt đường và hệ thống biển báo.

"Đảm bảo tiến độ dự án, không còn cách nào khác, nhà thầu phải tăng ca, tăng kíp, kể cả ngày mưa cũng bố trí thi công những phần việc có thể làm được. Trên công trường đang huy động 23 đầu máy thiết bị, 45 kỹ sư, công nhân. Vật tư, vật liệu cũng đã được tập kết trên công trường, dự kiến 25/6 sẽ hoàn thiện mặt đường và hệ thống biển báo.

Đoạn 19km còn lại, Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công tổng chiều dài khoảng 10km và 4 cầu

Đoạn 19km còn lại, Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công tổng chiều dài khoảng 10km và 4 cầu

Với phần đường, 4km đoạn tiếp giáp với QL46B đã thảm xong, đang hoàn thiện biển báo, hộ lan và dải phân cách cứng giữa đường, còn phần cầu cũng đã thảm xong, đang hoàn thiện hệ thống khe co giãn. Tất cả đảm bảo thông xe vào 30/6.

Với phần đường, 4km đoạn tiếp giáp với QL46B đã thảm xong, đang hoàn thiện biển báo, hộ lan và dải phân cách cứng giữa đường, còn phần cầu cũng đã thảm xong, đang hoàn thiện hệ thống khe co giãn. Tất cả đảm bảo thông xe vào 30/6.

Ông Trương Đức Liên, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết: Theo thống kê, đến nay 19km còn lại, các nhà thầu đã thi công đạt sản lượng khoảng 96% đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra và đảm bảo 30/6/2024 sẽ thông xe theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Ông Trương Đức Liên, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết: Theo thống kê, đến nay 19km còn lại, các nhà thầu đã thi công đạt sản lượng khoảng 96% đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra và đảm bảo 30/6/2024 sẽ thông xe theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng. Nhà đầu tư là liên danh 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty TNHH Núi Hồng, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng. Nhà đầu tư là liên danh 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty TNHH Núi Hồng, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.

30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A) đến nút giao QL467B đã hoàn thành thông xe vào dịp 30/4/2024. 19km còn lại sẽ thông xe vào 30/6/2024. Sau khi dự án này thông xe, thời gian di chuyển ô tô từ Hà Nội về Vinh (Nghệ An) chỉ còn 3,5 giờ, thay vì hơn 5 giờ như trước.

30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A) đến nút giao QL467B đã hoàn thành thông xe vào dịp 30/4/2024. 19km còn lại sẽ thông xe vào 30/6/2024. Sau khi dự án này thông xe, thời gian di chuyển ô tô từ Hà Nội về Vinh (Nghệ An) chỉ còn 3,5 giờ, thay vì hơn 5 giờ như trước.

Sỹ Hòa

Văn Thanh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/dem-nguoc-thoi-gian-noi-thong-cao-toc-den-ha-tinh-vao-30-6-192240605071452253.htm