Hơn 610.000 lượt khách, thu 2.426 tỷ đồng

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 kéo dài 5 ngày đã mang đến một mùa du lịch sôi động cho thành phố biển Đà Nẵng. Với hàng loạt hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn cùng thời tiết thuận lợi, Đà Nẵng đã ghi nhận sự tăng trưởng đột phá về lượng khách và doanh thu du lịch.

Lượng khách tăng hơn 50%, doanh thu đạt 2.426 tỷ đồng

Theo Sở VHTTDL TP Đà Nẵng, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30.4 - 4.5), tổng lượng khách tham quan, du lịch đến thành phố ước đạt 610.000 lượt, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong đó, lượng khách lưu trú đạt khoảng 230.395 lượt, với 105.000 lượt khách quốc tế – con số tăng trưởng mạnh mẽ 44%, cho thấy sức hút ngày càng lớn của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế.

Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 2.426 tỷ đồng, tăng tương ứng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Công suất phòng toàn thành phố đạt trung bình 85%, riêng từ ngày 30.4 đến 2.5, phần lớn các cơ sở lưu trú đều "cháy phòng" với công suất đạt 100%, kể cả các khu vực xa trung tâm như tuyến biển Nguyễn Tất Thành, khu vực Liên Chiểu hay các khu sinh thái như Hòa Bắc, Hòa Ninh.

Tại các bãi biển Đà Nẵng đông kín người dịp lễ 30.4 - 1.5

Tại các bãi biển Đà Nẵng đông kín người dịp lễ 30.4 - 1.5

Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong dịp lễ 30.4 - 1.5 (tính từ ngày 30.4 đến ngày 4.5) có 654 chuyến bay đến Đà Nẵng, tăng khoảng 12% so với ngày thường. Bình quân mỗi ngày có 130 chuyến bay, gồm 52 chuyến quốc tế và 78 chuyến nội địa.

Riêng các chuyến bay quốc tế đạt con số 261 chuyến, khẳng định xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường khách nước ngoài.

Đặc biệt, vào ngày 30.4, thành phố chào đón tàu du lịch biển quốc tế AIDASTELLA cập Cảng Tiên Sa với hơn 2.000 du khách đa quốc tịch như Mỹ, Anh, Đức, Canada, Hà Lan... Các du khách đã đến thăm nhiều điểm đến nổi bật của thành phố như danh thắng Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng – Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, góp phần lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng thân thiện, mến khách.

Ngoài ra, lượng khách đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa trong dịp lễ đạt hơn 13.600 lượt, trong khi các hoạt động du ngoạn sông Hàn ghi nhận hơn 18.100 lượt trải nghiệm, cho thấy xu hướng du lịch nội địa bằng phương tiện truyền thống và trải nghiệm du lịch sinh thái, sông nước ngày càng được ưa chuộng.

Du khách tham quan, check-in Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà Hills

Du khách tham quan, check-in Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà Hills

Các điểm du lịch hút khách như Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Bảo tàng Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà, Mikazuki Water Park 365, Hải Vân Quan...

Các địa điểm này không chỉ thu hút bởi cảnh quan thiên nhiên và tiện ích mà còn bởi các hoạt động văn hóa và chương trình trải nghiệm đa dạng.

Sôi động hơn 30 sự kiện văn hóa - nghệ thuật

Trong dịp lễ 30.4 – 1.5, Đà Nẵng tổ chức hơn 30 hoạt động, sự kiện văn hóa, văn nghệ, du lịch, thể dục, thể thao kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước gắn với tổng kết 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất để phục vụ người dân và du khách trên toàn địa bàn thành phố.

Tiêu biểu có thể kể đến chương trình "Khai trương mùa du lịch biển 2025" từ ngày 26.4 – 2.5 tại Công viên Biển Đông, bán đảo Sơn Trà, các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, tuyến biển Nguyễn Tất Thành... với chủ đề "Vũ điệu sóng xanh".

Chương trình gồm nhiều hoạt động mới lạ như: Hội thi Cứu hộ biển quốc tế, Giải bơi biển “Vượt sóng mùa hè”, Hội thi Sub DANANG COLOR RACE, Trình diễn thể thao biển, Trưng bày triển lãm “Khoảnh khắc Sơn Trà”, Ngày hội môi trường biển...

Một điểm nhấn nghệ thuật là chương trình nghệ thuật với chủ đề “50 năm – Bản hùng ca thống nhất”, trình diễn ánh sáng 3D Mapping tại Bảo tàng Đà Nẵng (42 Bạch Đằng), tổ chức trong các đêm 29.4 – 1.5, trong đó ngày 30.4 có tới 3 suất chiếu để phục vụ nhu cầu cao của người dân và du khách.

Ngoài ra, chương trình phun lửa, phun nước tại cầu Rồng, quay nhịp cầu sông Hàn, chuỗi hoạt động Âm nhạc đường phố, Tuồng xuống phố, Vũ hội đường phố… cũng đồng loạt diễn ra, biến Đà Nẵng thành một đại tiệc nghệ thuật đường phố đầy sắc màu và âm thanh.

Khách du lịch vui chơi tại Khu du lịch Núi Thần Tài

Khách du lịch vui chơi tại Khu du lịch Núi Thần Tài

Bên cạnh các hoạt động lễ hội, Đà Nẵng đã triển khai chương trình kích cầu du lịch quy mô mang tên “Tận hưởng Đà Nẵng – Đa trải nghiệm” (Enjoy Da Nang 2025 – Diverse Experience).

Chiến dịch này mang đến nhiều ưu đãi miễn phí, giảm giá dịch vụ hấp dẫn dành cho cả khách quốc tế và nội địa, đặc biệt là khách quốc tế quay trở lại Đà Nẵng.

Chương trình kéo dài đến hết năm 2025 và được truyền thông đồng bộ qua các kênh như: website enjoydanang.vn, fanpage Danang FantastiCity, các quầy thông tin du lịch tại sân bay, Trung tâm Hỗ trợ Du khách, các nền tảng OTA như Traveloka và các công ty lữ hành lớn.

Một hoạt động đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước là sự kiện đón “Đoàn tàu thống nhất” tại ga Đà Nẵng vào trưa ngày 30.4. Đây là đôi tàu đặc biệt chạy tuyến Bắc – Nam do Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng phối hợp Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Buổi lễ đón diễn ra trang trọng với các hoạt động như trao quà tri ân cựu chiến binh, thả chim bồ câu, tặng khăn rằn in quốc kỳ Việt Nam cho hành khách đầu tiên xuống tàu – một cách tôn vinh lịch sử và tri ân thế hệ đi trước đầy xúc động và nhân văn.

Với những kết quả vượt bậc trong dịp lễ 30.4 - 1.5, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến lễ hội – sự kiện hàng đầu cả nước.

Không chỉ ở lượng khách, doanh thu hay công suất phòng, mà chính sự phong phú trong trải nghiệm, bản sắc văn hóa, sự chuyên nghiệp trong tổ chức và lòng mến khách của người dân mới là yếu tố cốt lõi tạo nên một Đà Nẵng thân thiện, sôi động và đáng nhớ trong lòng du khách.

ĐỨC HOÀNG

Nguồn Văn hóa: http://baovanhoa.vn/du-lich/hon-610000-luot-khach-thu-2426-ty-dong-130641.html