Khoảng 20% công ty lớn của châu Âu và Mỹ đã rời khỏi thị trường Nga, nhưng số còn lại vẫn duy trì hoạt động kinh doanh ở Nga và một số đang tăng cường đầu tư.
Trong một tuyên bố ngày 15/3, Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg khẳng định 95% các công ty phương Tây vẫn đang hoạt động tại thị trường Nga bất chấp việc nhiều doanh nghiệp tuyên bố rút khỏi nước này.
Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg cho biết, phần lớn các công ty phương Tây vẫn hoạt động ở Nga dù nhiều doanh nghiệp đã tuyên bố rút khỏi nước này.
Công nghiệp điện tử là ngành có vị trí then chốt trong nền kinh tế và tác động lan tỏa mạnh đến các ngành công nghiệp khác.
Viet Nam International Sourcing 2024 diễn ra trong tháng 6/2024 dự kiến sẽ thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Bộ Công Thương hôm nay cho biết, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024' (Viet Nam International Sourcing 2024) sắp được tổ chức, các tập đoàn hàng đầu như Boeing, Walmart, Amazon (Mỹ), Carrefour, Decathlon (Pháp)… sẽ đến Việt Nam mua hàng.
Chuỗi sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024' (Viet Nam International Sourcing 2024) hứa hẹn thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Từ ngày 6 – 8/6/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế' 2024.
Đối mặt với gần 17.000 lệnh trừng phạt, kinh tế Nga vẫn không sụp đổ. Ngược lại, nhiều điều đã nổi lên từ những đòn giáng nặng nề của phương Tây.
Xu hướng 'thuê' một người bạn đồng hành để sẻ chia các vấn đề của bản thân như một cách đối phó với sự cô đơn và căng thẳng của người trẻ trong xã hội hiện đại.
Từ ngày 6-8/6/2024, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (VIET NAM SOURCING 2024) sẽ được diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Áp lực kinh tế và xã hội ở Trung Quốc đang thúc đẩy sự tăng trưởng của một số nghề tay trái mới lạ mà ít ai ngờ tới.
Các mức tồn kho hàng hóa tăng vọt trong thời kỳ đại dịch Covid-19 đang giảm nhưng các nhà bán lẻ của Mỹ vẫn ngần ngại đặt mua hàng dự trữ mới. Họ đang khôi phục lại chiến lược cũ để quản lý mức tồn kho hợp lý và tinh gọn hơn sau bốn năm vật lộn tìm ra sự cân bằng phù hợp, giúp nguồn cung hàng hóa đầy đủ nhưng không quá nhiều.
Những gián đoạn trong hoạt động vận chuyển hàng hóa đi qua khu vực Biển Đỏ đang gây tác động tới nền kinh tế châu Âu.
Ngày 17-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Thụy Điển Ann Måwe cùng các cộng sự đến làm việc.
Cuộc khủng hoảng, căng thẳng ở Biển Đỏ không phải là khó khăn duy nhất mà các hãng vận tải lớn phải đối mặt trong năm 2024.
Việc thay đổi lộ trình để né các xung đột quân sự hay thời tiết cực đoan có thể thành 'thực tế bình thường mới' của vận tải biển toàn cầu.
Những xung đột gần đây trên Biển Đỏ đã khiến các nhà vận chuyển hàng hóa lớn trên toàn cầu phải lo lắng. Nhưng đó không phải là vấn đề duy nhất mà các hãng vận tải lớn phải đối mặt trong năm 2024 này.
Những cuộc tấn công tàu vận tải biển ở Biển Đỏ không phải là vấn đề duy nhất mà các hãng vận tải lớn phải đối phó khi năm 2024 bắt đầu.
Những xung đột gần đây ở Biển Đỏ đã khiến các nhà vận chuyển hàng hóa quan trọng trên toàn cầu phải lo lắng – nhưng đây hầu như không phải là vấn đề duy nhất mà các hãng vận tải lớn phải đối mặt khi năm 2024 bắt đầu.
Những leo thang căng thẳng gần đây ở Biển Đỏ đã khiến các hãng vận tải hàng hóa quan trọng toàn cầu phải đi đường vòng. Nhưng đây hầu như không phải là vấn đề duy nhất mà các hãng vận tải lớn phải đối phó khi năm 2024 bắt đầu.
Các rủi ro bổ sung trong năm 2024 sẽ bao gồm khả năng gia tăng căng thẳng ở Biển Đỏ tới Vịnh Arập làm ảnh hưởng đến các chuyến hàng vận chuyển dầu mỏ.
Căng thẳng Biển Đỏ tiếp tục leo thang khiến các công ty vận tải biển phải thay đổi tuyến đường, đẩy cước tàu container tăng gấp đôi trong một tuần.
Các nhà bán lẻ trên toàn thế giới đang chật vật ứng phó với sự xáo trộn lớn nhất trong hoạt động vận tải biển kể từ khi đại dịch COVID-19 khiến chuỗi cung ứng toàn cầu rơi vào hỗn loạn.
Các thương hiệu lớn cảnh báo về tình trạng thiếu nguồn cung do gián đoạn hoạt động vận chuyển qua kênh đào Suez của Ai Cập.
Trong tuần này, giá cước vận chuyển hàng bằng đường biển đi từ Thượng Hải (Trung Quốc) đến Anh tăng lên đến 10.000 đô la Mỹ cho mỗi container 40 feet, cao gấp bốn lần so mức 2.400 đô la vào tuần trước. Giá cước vận tải biển tăng vọt sau khi nhiều hãng tàu container tránh lộ trình đi qua Biển Đỏ ở khu vực Trung Đông, nơi phiến quân Houthi ở Yemen tiến hành một loạt vụ tấn công nhằm vào tàu thương mại trong những tuần gần đây.
Các hãng vận tải biển phải tránh Biển Đỏ do lo ngại phiến quân Houthi tấn công, và các hãng vận tải đang đối mặt hai vấn đề cùng lúc. Cước vận tải biển tăng nóng
Hãng Thông tấn Reuters ngày 22/12 đưa tin, Công ty vận tải container quốc tế lớn nhất Đức Hapag-Lloyd và Công ty dịch vụ vận tải container và hậu cần OOCL tại Hồng Kông (Trung Quốc) là những công ty vận tải biển mới nhất đưa ra quyết định tránh đi qua Biển Đỏ, sau khi các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen làm gián đoạn thương mại toàn cầu, thúc đẩy việc thành lập một lực lượng đặc nhiệm hải quân.
Một cuộc khủng hoảng mới đang nhen nhóm tại Biển Đỏ - một trong những cung đường thương mại huyết mạch của thế giới, có nguy cơ làm đảo lộn chuỗi cung ứng cũng như đẩy giá dầu và lạm phát lên cao, ở thời điểm mà tăng trưởng kinh tế đang giảm tốc.
Các nhà quản lý logistics toàn cầu đang phải đối mặt với 'cơn bão kép' do giá cước vận tải đường biển và đường hàng không cùng tăng vọt trong khi hàng hóa vẫn bị mắc kẹt.
Khi các công ty vận tải đường biển tiếp tục tránh đi qua Biển Đỏ vì sợ bị lực lượng Houthi ở Yemen tấn công, các nhà quản lý hậu cần toàn cầu đang phải đối mặt với cơn bão trên hai mặt trận: giá cước vận tải đường biển/đường hàng không tăng cao và hàng hóa bị mắc kẹt.
Sự chuyển hướng di chuyển trong bối cảnh các công ty quản lý logistics toàn cầu có nguy cơ bị người Houthis tấn công đã làm dấy lên lo ngại về tăng giá cước vận tải và tắc nghẽn lưu thông hàng hóa.
Các hãng sản xuất đồ gia dụng, nội thất cảnh báo về khả năng thiếu hụt một số sản phẩm trong bối cảnh các cuộc tấn công vào tàu thuyền trên Biển Đỏ.
Tại Diễn đàn về Người tị nạn Toàn cầu lần thứ 2, các quốc gia và doanh nghiệp cam kết chi hơn 2,2 tỉ USD để giải quyết cuộc khủng hoảng tị nạn toàn cầu, đồng thời hứa hẹn tiếp nhận và tạo việc làm cho người tị nạn.
Người giàu và người nghèo có sự khác biệt rất lớn về tư duy tiêu tiền, quan niệm tiêu dùng nên người giàu hiếm khi sập bẫy của những nhà bán hàng.
Ông lớn dệt may Việt càng làm càng lỗ với ngành may mặc do ảnh hưởng từ đối tác Mỹ. Doanh nghiệp này bán tài sản, hướng sang bất động sản. Cổ phiếu có xu hướng tăng nhanh trở lại.
Hiện hàng hóa của Việt Nam không chỉ thâm nhập vào hệ thống của Tập đoàn Walmart tại Mỹ mà còn tại các thị trường lớn khác. Chiến lược của 'ông lớn' bán lẻ này trong thời gian tới là tập trung xây dựng Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng hàng hóa khu vực châu Á.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa nhận được công văn giải trình và phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu bị chuyển từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch của Công ty Cổ phần Đầu tư Sao Thái Dương.
Cổ phiếu SJF của Công ty Cổ phần Đầu tư Sao Thái Dương sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 13/11 tới đây.
Ở độ tuổi 28, Lucy Guo xuất sắc lọt vào danh sách Những người phụ nữ tự thân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ, tất cả nhờ vào niềm đam mê công nghệ từ khi còn bé.
Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng của nhà bán lẻ đồ nội thất bình dân IKEA mặc dù nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này có dấu hiệu sa sút, các giám đốc của IKEA vừa cho biết.
Trước bối cảnh thị trường thế giới ngày càng khó khăn và nhiều thách thức, việc xây dựng thương hiệu cho gỗ Việt và mang lại giá trị cao hơn cho các sản phẩm đồ gỗ, nội thất đang là 'bài toán' mà các doanh nghiệp trong ngành cần phải đối mặt.