Làn sóng DN bán lẻ trực tuyến tràn vào thị trường: Cần tính thuế nhập khẩu qua kênh online

Người tiêu dùng toàn thế giới đang được sống trong kỷ nguyên của Thương mại điện tử phát triển như vũ bão. Việt Nam cũng không nằm ngoài sức ảnh hưởng của cơn bão ấy với quy mô 70 triệu người dùng mạng xã hội và 75% trong số đó thường xuyên mua sắm online.

Bảng xếp hạng 10 kỳ lân khởi nghiệp có giá trị nhất năm 2024

Mới đây, OpenAI đã được định giá ở mức 157 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử thung lũng Silicon. Tuy nhiên, công ty vẫn chỉ xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng các kỳ lân có giá trị nhất thế giới…

'Công xưởng thế giới' Trung Quốc có khả năng phục hồi chuỗi cung ứng như thế nào?

Phó giáo sư Marina Yue Zhang, Đại học Công nghệ Sydney, nhận định rằng sức mạnh công nghiệp của Trung Quốc giúp người tiêu dùng toàn cầu tiếp cận các sản phẩm giá rẻ như quần áo, đồ điện tử và điện thoại thông minh. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra nhiều thách thức, vì nó là con dao hai lưỡi.

'Birkin của thế hệ Millennial'

Tại một số thị trường, mẫu túi xách 19,9 USD của Uniqlo đang đánh bại nhiều đối thủ xa xỉ để trở thành 'cục cưng' của nhiều người trẻ.

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.

Làm gì để tạo tăng trưởng bền vững cho thương mại điện tử?

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam phát triển nhanh, tăng trưởng đạt 25%. Tuy nhiên, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng để tận dụng lợi thế, do vậy, cần nhiều giải pháp để khắc phục.

Làm gì để thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững ?

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh, tăng trưởng đạt 25% song chưa bền vững, cần nhiều giải pháp để khắc phục.

Hãng thời trang H&M bổ nhiệm CEO mới

Ông Daniel Erver sẽ đảm nhiệm chức CEO của H&M, thay thế bà Helena Helmersson, người vừa nộp đơn xin từ chức sau 4 năm giữ vị trí này.

Alibaba khủng hoảng chiến lược, mất thị phần vào tay đối thủ

Alibaba đã đánh mất hào quang của một người chơi thống trị, với những hiểu biết sâu sắc nhất về thị trường, người bán và người tiêu dùng, dần lu mờ trước loạt đối thủ mới từ TikTok đến Temu, Shein…

Shein chịu sự giám sát chặt chẽ tại Mỹ sau khi nộp đơn IPO

Sau khi nhà bán lẻ Trung Quốc nộp hồ sơ IPO tại Mỹ, các nhà lập pháp nước này liên tục đẩy mạnh các cuộc điều tra về Shein, kêu gọi công ty cung cấp bằng chứng cho thấy họ không sử dụng lao động cưỡng ép…

Từ công xưởng thế giới, giờ đây Trung Quốc đang chinh phục cả giỏ hàng thương mại điện tử toàn cầu

Temu cùng với nền tảng thời trang nhanh Shein và tính năng mua sắm TikTok Shop của TikTok đang báo trước một kỷ nguyên toàn cầu mới cho thương mại điện tử Trung Quốc...

Nền tảng mua trước, trả sau rút khỏi Việt Nam chỉ sau một năm

Atome rút khỏi Việt Nam khi đánh giá hoạt động kinh doanh ở thị trường này chưa mang lại hiệu quả và không đóng góp nhiều vào doanh số chung.

'Kỳ lân' công nghệ từng được định giá 33 tỉ USD lần đầu báo lãi

Kết quả kinh doanh của Revolut trong năm 2022 trở thành 'điểm sáng' của giới fintech trong bối cảnh các công ty đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng sa thải hàng loạt và bị định giá lại hậu kỷ nguyên 'tiền rẻ'.

Xu hướng dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc của doanh nghiệp dệt may

Sự dịch chuyển khỏi ngành sản xuất dệt may đại quy mô ở Trung Quốc, dù mới ở giai đoạn đầu, đánh dấu một sự đảo ngược của những gì đã diễn ra trong suốt nhiều năm qua...