Trong 8 tháng của năm 2024, số chuyến bay chậm, hủy của các hãng hàng không Việt Nam ở mức cao, trung bình là 26%.
Tính bình quân chung tỉ lệ cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không chỉ đạt 74%, theo Cục Hàng không Việt Nam. Đây là con số thấp hơn so với những năm trước.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong tám tháng đã qua của năm nay, các hãng hàng không gồm Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Vasco, Pacific Airlines), Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines đã khai thác tổng số 176.307 chuyến bay. Tính bình quân chung tỷ lệ cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không đạt 74%.
Theo báo cáo từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tám tháng năm 2024, ngành hàng không đã khai thác tổng cộng 176.307 chuyến bay. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ vẫn là một vấn đề đáng chú ý khi có tới gần 46.000 chuyến bị chậm, tương đương với 26% tổng số chuyến bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa ra con số chuyến bay khai thác và tỷ lệ cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không nước ta trong tám tháng của năm nay.
Ông Lương Hoài Nam vừa bị tạm hoãn xuất cảnh chỉ vì là người đại diện công ty đang nợ thuế - Bamboo Airways. Nhiều ý kiến cho rằng, cách xử lý trong trường hợp này của cơ quan Thuế 'cứng nhắc' vì có thể ảnh hưởng đến hoạt động cũng như nỗ lực trả nợ thuế của doanh nghiệp.
Sau gần 1 năm điều hành hãng hàng không của ông Nguyễn Quốc Kỳ, ông Nguyễn Minh Hải xin từ nhiệm vị trí CEO.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways. Thời gian tạm hoãn đến ngày doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
Cục thuế tỉnh Bình Định đã gửi thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways)
Ông Lương Hoài Nam bị tạm hoãn xuất cảnh do đang là người đại diện pháp luật của hãng hàng không Bamboo Airways, không liên quan vấn đề cá nhân
Do là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang nợ thuế nên Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam bị Cục Thuế tỉnh Bình Định ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh.
Ngành hàng không Việt Nam đã và đang tích cực tham gia các hoạt động nhằm giảm phát thải khí carbon nhưng lộ trình này không hề dễ dàng.
Ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc Bamboo Airways - cho biết đang rất nỗ lực để vực dậy doanh nghiệp, đồng thời đang lên kế hoạch về phương án trả tiền nợ thuế theo từng giai đoạn nên rất cần sự chia sẻ của cơ quan thuế.
Có lẽ, đây là thông tin gây 'lạ': Cơ quan thuế địa phương, nơi Bamboo Airway đăng ký hoạt động có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bamboo Airways ông Lương Hoài Nam.
Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam bị Cục Thuế tỉnh Bình Định ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 11/9 cho đến khi Bamboo Airways hoàn thành nghĩa vụ thuế.
Tổng Giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways đã bị Cục Thuế tỉnh Bình Định ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 11/9.
Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) bị tạm hoãn xuất cảnh.
Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Bamboo Airways bị Cục Thuế tỉnh Bình Định ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh.
Ông Lương Hoài Nam là người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways - doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế...
Theo Vietravel Airlines, từ năm 2020 – 2022, ông Đào Đức Vũ đã là Phó Tổng Giám đốc kiêm Người chịu trách nhiệm chính về quản lý, giám sát khai thác bay và huấn luyện tổ bay của công ty.
Hãng hàng không Vietravel Airlines chính thức bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ làm tổng giám đốc sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm.
Ông Nguyễn Minh Hải, người ngồi ghế Tổng giám đốc Vietravel Airlines chưa đầy 1 năm đã từ nhiệm với lý do cá nhân.
Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa bổ nhiệm tân Tổng giám đốc – ông Đào Đức Vũ sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm, đây là công tác kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao của hãng.
Ông Đào Đức Vũ sẽ chính thức nắm giữ vị trí điều hành Vietravel Airlines kể từ ngày 4/9/2024...
Ông Đào Đức Vũ có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air, Vietjet, Bamboo Airways.
Sau gần 1 năm điều hành hãng hàng không của ông Nguyễn Quốc Kỳ, ông Nguyễn Minh Hải xin từ nhiệm vị trí CEO.
Ông Đào Đức Vũ vừa trở thành tân Tổng giám đốc hãng hàng không Vietravel Airlines, sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm.
Hãng hàng không Vietravel Airlines hôm nay công bố vừa bổ nhiệm tổng giám đốc mới từ ngày 4/9, thay ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm vì lý do cá nhân.
Vietravel Airlines thông báo về sự thay đổi nhân sự giữ chức vụ tổng giám đốc thay thế cho ông Nguyễn Minh Hải vừa từ nhiệm.
Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ giữ chức Tổng giám đốc sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm. Vietravel Airlines cho biết, đây là công tác kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao của hãng.
Bạn đọc đăng ký tài khoản mới, gia hạn tài khoản cũ hoặc trả phí đọc bài lẻ tại chuyên mục thu phí 'Dành cho bạn đọc VIP' đều được nhận một phần quà tặng của Báo Người Lao Động.
Đối diện với bối cảnh kinh tế khó khăn, hàng chục máy bay phải triệu hồi theo yêu cầu của nhà sản xuất động cơ, nhờ thích ứng nhanh cùng những giải pháp kịp thời, các hãng hàng không của Việt Nam vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, thậm chí tăng trưởng cao.
Chứng khoán Vietcap (VCSC) vừa có dự báo lãi ròng của CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Air, HoSE: AST) cho năm 2024, 2025 và 2026 giảm lần lượt 27%, 17% và 15%.
Ngành hàng không Việt Nam đang nỗ lực thực hiện đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 như cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021 (COP26). Tuy nhiên, lộ trình này không hề dễ dàng trong bối cảnh ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không trong nước nói riêng còn nhiều khó khăn.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh tới đây, các hãng hàng không đều ưu tiên khai thác các chuyến bay nội địa và giảm nhẹ hoạt động khai thác đường bay quốc tế. Tổng số ghế cung ứng trên các đường bay nội địa hơn 600 nghìn ghế, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ...
Với dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, các doanh nghiệp lĩnh vực này đang kỳ vọng có thêm dư địa phát triển.
Sau thời gian tái cơ cấu, nhiều tin vui đã đến với Bamboo Airways, nhiều người kỳ vọng vào sự trở lại của hãng hàng không nội địa được đánh giá tốt bậc nhất.
Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh, thời điểm này, vé máy bay vẫn còn nhiều với mức giá khá cao.
Để có mức giá hợp lý, hành khách nên đặt vé máy bay, tàu hỏa sớm so với ngày khởi hành dự kiến để có nhiều lựa chọn hành trình và gia tăng khả năng mua được mức giá vé hấp dẫn.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng chuyến bay với hàng triệu ghế ngồi.
Do triệu hồi động cơ của nhà sản xuất, các hãng hàng không Việt Nam đang tìm nhiều phương án, trong đó, bổ sung, thay thế các máy bay đang dừng khai thác.
Tính tới tháng 7/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam được cấp chứng chỉ khai thác tàu bay AOC (Air Operator Certificate) là 195 chiếc, giảm 36 chiếc.
Cục Hàng không Việt Nam đánh giá từ đầu năm đến nay, thị trường quốc tế tăng trưởng với số khách quốc tế vận chuyển nhiều nhất đến Việt Nam là Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Australia, Hongkong (Trung Quốc) và Ấn Độ. Trong khi đó, nhiều chặng nội địa lại đang có dấu hiệu 'hụt hơi'.
Ông Lại Xuân Thanh được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) từ năm 2017.
Trước các bất cập của thị trường xăng dầu hiện nay, có nhiều ý kiến cho rằng nên thành lập sàn giao dịch xăng dầu. Tuy vậy, còn hàng loạt câu hỏi cần trả lời cho vấn đề này.
Việc giá xăng dầu ngành hàng không bị hạn chế về đầu mối là hệ lụy khiến cho giá vé máy bay tăng cao. Điều này, làm cho doanh nghiệp hàng không đã khó lại càng khó...
Chia sẻ tại Tọa đàm: 'Để thị trường xăng dầu phát triển ổn định, minh bạch và hiệu quả' diễn ra ngày 30/7, Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội cho biết, Việt Nam có 3 công cụ chủ yếu để điều tiết và bình ổn thị trường xăng dầu: Thông qua giá cơ sở, công cụ về thuế (ví dụ giảm thuế nhập khẩu, giảm thuế môi trường) và trích lập quỹ bình ổn. Theo đó, Nhà nước đóng vai trò lớn trong việc điều hành giá xăng dầu.