Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) bị tạm hoãn xuất cảnh.
Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Bamboo Airways bị Cục Thuế tỉnh Bình Định ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh.
Ông Lương Hoài Nam là người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways - doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế...
Theo Vietravel Airlines, từ năm 2020 – 2022, ông Đào Đức Vũ đã là Phó Tổng Giám đốc kiêm Người chịu trách nhiệm chính về quản lý, giám sát khai thác bay và huấn luyện tổ bay của công ty.
Hãng hàng không Vietravel Airlines chính thức bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ làm tổng giám đốc sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm.
Ông Nguyễn Minh Hải, người ngồi ghế Tổng giám đốc Vietravel Airlines chưa đầy 1 năm đã từ nhiệm với lý do cá nhân.
Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa bổ nhiệm tân Tổng giám đốc – ông Đào Đức Vũ sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm, đây là công tác kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao của hãng.
Ông Đào Đức Vũ sẽ chính thức nắm giữ vị trí điều hành Vietravel Airlines kể từ ngày 4/9/2024...
Ông Đào Đức Vũ có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air, Vietjet, Bamboo Airways.
Sau gần 1 năm điều hành hãng hàng không của ông Nguyễn Quốc Kỳ, ông Nguyễn Minh Hải xin từ nhiệm vị trí CEO.
Ông Đào Đức Vũ vừa trở thành tân Tổng giám đốc hãng hàng không Vietravel Airlines, sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm.
Hãng hàng không Vietravel Airlines hôm nay công bố vừa bổ nhiệm tổng giám đốc mới từ ngày 4/9, thay ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm vì lý do cá nhân.
Vietravel Airlines thông báo về sự thay đổi nhân sự giữ chức vụ tổng giám đốc thay thế cho ông Nguyễn Minh Hải vừa từ nhiệm.
Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ giữ chức Tổng giám đốc sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm. Vietravel Airlines cho biết, đây là công tác kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao của hãng.
Bạn đọc đăng ký tài khoản mới, gia hạn tài khoản cũ hoặc trả phí đọc bài lẻ tại chuyên mục thu phí 'Dành cho bạn đọc VIP' đều được nhận một phần quà tặng của Báo Người Lao Động.
Đối diện với bối cảnh kinh tế khó khăn, hàng chục máy bay phải triệu hồi theo yêu cầu của nhà sản xuất động cơ, nhờ thích ứng nhanh cùng những giải pháp kịp thời, các hãng hàng không của Việt Nam vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, thậm chí tăng trưởng cao.
Chứng khoán Vietcap (VCSC) vừa có dự báo lãi ròng của CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Air, HoSE: AST) cho năm 2024, 2025 và 2026 giảm lần lượt 27%, 17% và 15%.
Ngành hàng không Việt Nam đang nỗ lực thực hiện đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 như cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021 (COP26). Tuy nhiên, lộ trình này không hề dễ dàng trong bối cảnh ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không trong nước nói riêng còn nhiều khó khăn.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh tới đây, các hãng hàng không đều ưu tiên khai thác các chuyến bay nội địa và giảm nhẹ hoạt động khai thác đường bay quốc tế. Tổng số ghế cung ứng trên các đường bay nội địa hơn 600 nghìn ghế, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ...
Với dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, các doanh nghiệp lĩnh vực này đang kỳ vọng có thêm dư địa phát triển.
Sau thời gian tái cơ cấu, nhiều tin vui đã đến với Bamboo Airways, nhiều người kỳ vọng vào sự trở lại của hãng hàng không nội địa được đánh giá tốt bậc nhất.
Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh, thời điểm này, vé máy bay vẫn còn nhiều với mức giá khá cao.
Để có mức giá hợp lý, hành khách nên đặt vé máy bay, tàu hỏa sớm so với ngày khởi hành dự kiến để có nhiều lựa chọn hành trình và gia tăng khả năng mua được mức giá vé hấp dẫn.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng chuyến bay với hàng triệu ghế ngồi.
Do triệu hồi động cơ của nhà sản xuất, các hãng hàng không Việt Nam đang tìm nhiều phương án, trong đó, bổ sung, thay thế các máy bay đang dừng khai thác.
Tính tới tháng 7/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam được cấp chứng chỉ khai thác tàu bay AOC (Air Operator Certificate) là 195 chiếc, giảm 36 chiếc.
Cục Hàng không Việt Nam đánh giá từ đầu năm đến nay, thị trường quốc tế tăng trưởng với số khách quốc tế vận chuyển nhiều nhất đến Việt Nam là Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Australia, Hongkong (Trung Quốc) và Ấn Độ. Trong khi đó, nhiều chặng nội địa lại đang có dấu hiệu 'hụt hơi'.
Ông Lại Xuân Thanh được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) từ năm 2017.
Trước các bất cập của thị trường xăng dầu hiện nay, có nhiều ý kiến cho rằng nên thành lập sàn giao dịch xăng dầu. Tuy vậy, còn hàng loạt câu hỏi cần trả lời cho vấn đề này.
Việc giá xăng dầu ngành hàng không bị hạn chế về đầu mối là hệ lụy khiến cho giá vé máy bay tăng cao. Điều này, làm cho doanh nghiệp hàng không đã khó lại càng khó...
Chia sẻ tại Tọa đàm: 'Để thị trường xăng dầu phát triển ổn định, minh bạch và hiệu quả' diễn ra ngày 30/7, Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội cho biết, Việt Nam có 3 công cụ chủ yếu để điều tiết và bình ổn thị trường xăng dầu: Thông qua giá cơ sở, công cụ về thuế (ví dụ giảm thuế nhập khẩu, giảm thuế môi trường) và trích lập quỹ bình ổn. Theo đó, Nhà nước đóng vai trò lớn trong việc điều hành giá xăng dầu.
Theo các chuyên gia, thành lập được sàn giao dịch xăng dầu để thị trường này minh bạch, hiệu quả hơn, nhưng không dễ dàng để hiện thực hóa.
Các chuyên gia cho rằng, thành lập được sàn giao dịch xăng dầu để thị trường này minh bạch, hiệu quả hơn, nhưng để hiện thực hóa thì không dễ dàng.
Vietnam Airlines và Bamboo Airway là hai doanh nghiệp có mức nợ xấu cao nhất tại ACV, lần lượt là 3.044 tỷ đồng và 2.265 tỷ đồng
Tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho hay, khó khăn đầu tiên là không có một nội dung nào áp dụng cho xăng dầu hàng không; những quy định về quản lý giá, bình ổn giá hiện nay đang áp dụng cho các loại xăng 95, 92, dầu Diezel.
Theo CEO Bamboo Airways, có một nghịch lý là xăng dầu phi hàng không có hàng chục doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối, có hệ thống bán lẻ rất đồ sộ và phức tạp. Trong khi xăng dầu hàng không chỉ có 2 nhà cung cấp thì Nhà nước thả nổi hoàn toàn, không quản lý giá. Bộ Tài chính chỉ quản lý một phần nhỏ về phí.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, 'nút thắt' trong tất cả các nghị định xăng dầu thời gian vừa qua, cơ bản nhất vẫn là các cơ chế điều hành mang tính chất hành chính, đặc biệt là vấn đề giá.
Chúng ta có thể dùng các công cụ mang tính quốc tế, như công cụ phái sinh, bảo hiểm giá xăng dầu...
Ngược dòng thị trường, phiên sáng 30/7, cổ phiếu ACV của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng giá phiên thứ 6 liên tiếp.
Dù còn đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, ngành hàng không Việt Nam đã có những bước phục hồi rất nhanh chóng, đặc biệt là mạng đường bay quốc tế và lượng hành khách vận chuyển.
Tính đến cuối tháng 6, nợ xấu của ACV tăng mạnh 45% so với đầu năm, lên 8.256 tỷ đồng. Do đó, ACV đã phải trích lập dự phòng gần 3.900 tỷ đồng.
Lộ diện vai trò của Cường 'Đô la' ở Quốc Cường Gia Lai; đại gia Thanh Hóa bặt tăm sau vụ Trịnh Văn Quyết; Ngân hàng Nhà nước lý giải việc tăng trưởng tín dụng bứt phá... là những thông tin kinh tế đáng chú ý tuần qua.
Ông Nguyễn Cao Cường sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Phục vụ mặt đất Sài Gòn cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Trong quý 2/2024, công ty cung cấp dịch vụ tại sân bay phải trích lập thêm 11,5 tỷ đồng nợ khó đòi từ hãng hàng không Bamboo Airways khiến chi phí quản lý tăng vọt.
Do phải trích lập dự phòng thêm khoản phải thu khó đòi của Bamboo Airways trị giá 73,8 tỷ đồng khiến SAGS báo lãi sau thuế giảm 15% so với cùng kỳ.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không ngoài việc tăng thời gian khai thác máy bay, cần phải thực hiện đầy đủ quy trình khai thác, chương trình bảo dưỡng máy bay