Tính đến cuối tháng 6, nợ xấu của ACV tăng mạnh 45% so với đầu năm, lên 8.256 tỷ đồng. Do đó, ACV đã phải trích lập dự phòng gần 3.900 tỷ đồng.
Lộ diện vai trò của Cường 'Đô la' ở Quốc Cường Gia Lai; đại gia Thanh Hóa bặt tăm sau vụ Trịnh Văn Quyết; Ngân hàng Nhà nước lý giải việc tăng trưởng tín dụng bứt phá... là những thông tin kinh tế đáng chú ý tuần qua.
Ông Nguyễn Cao Cường sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Phục vụ mặt đất Sài Gòn cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Trong quý 2/2024, công ty cung cấp dịch vụ tại sân bay phải trích lập thêm 11,5 tỷ đồng nợ khó đòi từ hãng hàng không Bamboo Airways khiến chi phí quản lý tăng vọt.
Do phải trích lập dự phòng thêm khoản phải thu khó đòi của Bamboo Airways trị giá 73,8 tỷ đồng khiến SAGS báo lãi sau thuế giảm 15% so với cùng kỳ.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không ngoài việc tăng thời gian khai thác máy bay, cần phải thực hiện đầy đủ quy trình khai thác, chương trình bảo dưỡng máy bay
Dù đã có sự tăng trưởng nhất định nhưng thị trường hàng không vẫn bị tác động lớn bởi sự thiếu hụt máy bay, tái cơ cấu và chênh lệch chi phí đầu vào. Những khó khăn này dự kiến còn kéo dài sang tới năm 2025.
Theo Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), 6 tháng đầu năm 2024, tổng thị trường hành khách đạt hơn 37 triệu khách (tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm 2023 và bằng 97% so với cùng kỳ năm 2019).
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỉ USD
Số liệu thống kê từ Cục Hàng không cho thấy đến tháng 7/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam được cấp chứng chỉ khai thác tàu bay AOC là 195 chiếc. Trong đó số tàu bay khai thác trung bình là 167 chiếc, giảm 51 chiếc so với cùng kỳ năm 2023.
Các hãng hàng không đang thực hiện tăng cường tần suất chuyến bay. Đây là giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu bay của người dân, hành khách trong bối cảnh thiếu máy bay.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính tới tháng 7-2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam được cấp chứng chỉ khai thác tàu bay AOC (Air Operator Certificate) là 195 chiếc, giảm 36 chiếc.
Số tàu bay giảm 51 chiếc so với cùng kỳ năm 2023, các hãng hàng không đang thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và tăng tải cung ứng; trong đó, thời gian khai thác trung bình đội tàu bay tăng mạnh.
Do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất, các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác số lượng máy bay giảm so với chứng chỉ được phép khai thác.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tính tới tháng 7/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam được cấp chứng chỉ khai thác tàu bay AOC (Air Operator Certificate) là 195 chiếc, giảm 36 chiếc.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đề nghị các hãng hàng không báo cáo rõ phương án cần được Nhà nước hỗ trợ để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.
Tính tới tháng 7/2024, số tàu bay khai thác trung bình là 167 chiếc, giảm 51 chiếc so với cùng kỳ năm 2023.
Đối với việc thiếu tàu bay do nhà sản xuất triệu hồi động cơ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đề nghị các hãng hàng không báo cáo rõ phương án cần được Nhà nước hỗ trợ để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn, thời gian tới, ngành hàng không còn đối mặt với nhiều khó khăn, từ việc thiếu tàu bay, tái cơ cấu, sắp xếp đường bay, giá nhiên liệu tăng cao, chênh lệch tỷ giá ngoại tệ…
Theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam, toàn ngành hàng không đã thực hiện 129.527 chuyến bay, trong đó có 98.106 chuyến bay đúng giờ, đạt tỉ lệ 75,7%.
Hãng hàng không Vietjet Air cho biết hệ thống đặt chỗ và làm thủ tục hoạt động ổn định trở lại sau sự cố hệ thống Microsoft cloud toàn cầu hôm 19-7.
Đến ngày 20.7, hãng hàng không Việt Nam duy nhất thông báo bị ảnh hưởng gián đoạn hệ thống Microsoft toàn cầu là Vietjet cho biết, hệ thống đặt chỗ và làm thủ tục của hãng hoạt động ổn định trở lại.
Do hệ thống đặt giữ chỗ của hãng hàng không Vietjet Air sử dụng Microsoft cloud lưu trữ ảo hóa trên mạng, còn các hãng khác không sử dụng nên không bị ảnh hưởng.
Đến ngày 20/7, hãng hàng không Việt Nam duy nhất thông báo bị ảnh hưởng gián đoạn hệ thống Microsoft toàn cầu là Vietjet cho biết, hệ thống đặt chỗ và làm thủ tục hoạt động ổn định trở lại.
Một trong những yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của hoạt động khai thác vận chuyển hàng không quốc tế là từ các chính sách, chương trình ưu đãi về du lịch và thị thực lưu trú của Việt Nam với khách du lịch quốc tế
Hãng bay Việt bị ảnh hưởng bởi sự cố nhưng Cục Hàng không đã nhanh chóng có biện pháp xử lý tình huống.
Ngày 19/7, một lỗi nghiêm trọng dịch vụ đám mây của Microsoft – Azure ảnh hưởng trực tiếp tới việc vận hành tại hàng loạt sân bay, đài truyền hình, hệ thống chăm sóc sức khỏe, y tế…
Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết sự cố liên quan đến Windows của Microsoft có ảnh hưởng đến một số máy tính của hãng hàng không ở một số sân bay song đã được Cục xử lý, khắc phục kịp thời
Đối với việc thiếu tàu bay, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị các hãng hàng không báo cáo rõ, các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án hỗ trợ, báo cáo Bộ GTVT.
Thị trường vận chuyển hàng không quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024 có sự tăng trưởng, song thị trường nội địa có phần giảm sút.
Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Pacific Airlines đều đã có những kế hoạch cụ thể nhằm tăng số lượng chuyến bay trong dịp cao điểm hè, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách.
6 tháng qua, toàn ngành hàng không có 31.421 chuyến bay bị chậm (chiếm 24,3%), nguyên nhân là do tàu bay về muộn chiếm đa số.
Trong tháng 6/2024, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ toàn ngành sụt giảm mạnh trong bối cảnh căng thẳng thiếu hụt tàu bay toàn thị trường. Theo đó, Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất, đạt trên 88%, trong khi có hãng chỉ đạt 50%...
Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho hay, hãng vẫn đặt mục tiêu 2024 sẽ là năm cuối cùng kinh doanh bị lỗ. Từ năm 2025, sẽ kinh doanh hòa vốn và tiến đến có lãi trong các năm tiếp theo. Trong vòng 3 năm, sẽ đưa công ty lên giao dịch trên sàn chứng khoán.
Từ mức lỗ kỷ lục gần 18.000 tỷ đồng, Bamboo Airways bỗng có lãi năm 2023 rồi dự kiến lỗ tiếp nghìn tỷ năm 2024.
Từ đầu năm đến nay, Bamboo Airways đã không còn nợ tiền thuê máy bay và liên tiếp thuê thêm 3 máy bay A320, hướng tới tăng quy mô đội bay lên 12 chiếc vào cuối năm nay.
Theo ông Nguyễn Xuân Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần U&I Logistics, việc liên kết và hợp tác giữa các doanh nghiệp logistics với nhau, hay giữa các doanh nghiệp logistics với các doanh nghiệp sản xuất là vô cùng quan trọng, chắc chắn sẽ phát triển mạnh trong giai đoạn tới, để tạo ra một mạng lưới logistics mạnh mẽ và hiệu quả.
Trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành hàng không đã thực hiện 129.527 chuyến bay, trong đó có 98.106 chuyến bay đúng giờ, đạt tỉ lệ 75,7%.
Vietnam Airlines đã khẳng định vị trí dẫn đầu về chỉ số chuyến bay đúng giờ (OTP) với tỷ lệ cất cánh đúng giờ vượt xa mức trung bình của ngành hàng không nội địa.
Tại cuộc họp thường niên của Bamboo Airways được tổ chức hôm nay, CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho biết, doanh nghiệp này đặt mục tiêu sẽ cắt lỗ trong năm nay, mục tiêu hòa vốn từ năm 2025 và tiến đến có lãi ở các năm tiếp theo.
Năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng.
Hiện tại, hãng hàng không Bamboo Airways cơ bản đã hoàn thành giai đoạn tái cấu trúc đội tàu bay, hoạt động kinh doanh có sự phục hồi và tăng trưởng.
Ông Lương Hoài Nam - Tổng Giám đốc Bamboo Airways - nhấn mạnh mục tiêu phấn đấu 2024 sẽ là năm cuối cùng kinh doanh bị lỗ, từ năm 2025 sẽ hòa vốn và tiến đến có lãi trong các năm tiếp theo. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways không còn nợ tiền thuê máy bay.
Sáng 17/7, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.