Lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình tiếp công dân định kỳ tháng 6
Ngày 16/6, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2025.
Ngày 16/6, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2025.

Cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận đơn thư và hướng dẫn các công dân từ thôn Đồng Om, xã Cao Dương (Lương Sơn) gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.
Tại buổi tiếp, có 5 đoàn công dân đến gửi đơn thư kiến nghị, đề nghị được các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc. Trong đó có 1 đoàn công dân đông người đến từ xã Cao Dương (Lương Sơn). Qua xem xét, phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc. Đơn thư kiến nghị của các công dân được các cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận, hướng dẫn công dân thực hiện khiếu nại, tố cáo theo quy định, chuyển đến các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp giải quyết theo thẩm quyền.
Do không có đoàn công dân đủ điều kiện để tiếp và làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các thành viên Hội đồng Tư vấn tiếp công dân tỉnh đã nghe Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2025. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan chức năng báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết vụ việc kiến nghị của công dân đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ tại các kỳ tiếp công dân trước cùng các nội dung liên quan đến giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phân tích những kết quả, khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao các cơ quan chức năng tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, công tác giải quyết các vụ việc trên tinh thần đảm bảo đúng quy định của pháp luật với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trong quá trình giải quyết các vụ việc theo đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, các cơ quan, đơn vị liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của nhân dân; thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; chú trọng thực hiện công khai, minh bạch trong các hoạt động, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo.
Đối với các vụ việc không đủ điều kiện để các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc đã được giao cho Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận đơn thư, hướng dẫn công dân gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật và tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.