TP.HCM kỳ vọng Saigontourist Group dẫn dắt xu thế phát triển du lịch bền vững

Saigontourist Group đặt mục tiêu phục vụ 2,3 triệu lượt khách trong năm 2025, tăng 13,1% so với năm trước. Doanh thu dự kiến đạt 18.800 tỷ đồng (tăng 11,2%), lợi nhuận 5.050 tỷ đồng (tăng 16%) và đóng góp ngân sách 3.960 tỷ đồng (tăng 14,5%).

Ngày 11/6/2025, Tổng Cty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch cho 6 tháng cuối năm 2025.

Ngày 11/6/2025, Tổng Cty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch cho 6 tháng cuối năm 2025.

Hội nghị là dịp để toàn hệ thống nhìn lại những kết quả tích cực đã đạt được và đặt ra các giải pháp đột phá nhằm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng cho cả năm.

Hội nghị là dịp để toàn hệ thống nhìn lại những kết quả tích cực đã đạt được và đặt ra các giải pháp đột phá nhằm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng cho cả năm.

Saigontourist Group ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc 6 tháng đầu năm 2025 ở nhiều chỉ tiêu quan trọng như doanh thu, lợi nhuận, lượng khách phục vụ và hiệu quả hoạt động của các đơn vị thành viên.

Saigontourist Group ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc 6 tháng đầu năm 2025 ở nhiều chỉ tiêu quan trọng như doanh thu, lợi nhuận, lượng khách phục vụ và hiệu quả hoạt động của các đơn vị thành viên.

Ông Trương Đức Hùng, Tổng Giám đốc Saigontourist Group, chia sẻ: “Saigontourist Group đặt mục tiêu phục vụ 2,3 triệu lượt khách trong năm 2025, tăng 13,1% so với năm trước. Doanh thu dự kiến đạt 18.800 tỷ đồng (tăng 11,2%), lợi nhuận 5.050 tỷ đồng (tăng 16%) và đóng góp ngân sách 3.960 tỷ đồng (tăng 14,5%).”

Tổng Cty đặt mục tiêu phục vụ 2,3 triệu lượt khách trong năm 2025, tăng 13,1% so với năm trước. Doanh thu dự kiến đạt 18.800 tỷ đồng (tăng 11,2%), lợi nhuận 5.050 tỷ đồng (tăng 16%) và đóng góp ngân sách 3.960 tỷ đồng (tăng 14,5%).

Trong bối cảnh nửa cuối năm là mùa cao điểm du lịch với nhiều lễ hội và sự kiện lớn, đây là thời điểm quan trọng để Saigontourist tăng tốc nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Để hiện thực hóa các mục tiêu trên, chúng tôi đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp chiến lược. Tổng Cty đẩy mạnh kế hoạch năm 2025, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, sáng tạo giá trị cộng thêm và tổ chức các chương trình du lịch đặc sắc gắn kết giữa TP.HCM và các địa phương khác, ông Trương Đức Hùng nhấn mạnh.

Song song đó, đơn vị tích cực quảng bá hình ảnh tại các sự kiện trong và ngoài nước, đặc biệt là Osaka EXPO 2025 tại Nhật Bản và chương trình “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist” diễn ra giữa tháng 6 này. Chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Tổng Cty cũng sẽ là cơ hội vàng để giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp và du lịch Việt Nam ra thế giới.

Đồng thời mở rộng liên kết với các địa phương và đối tác cùng ngành nhằm phát triển sản phẩm mới, tối ưu hệ thống vận hành và tạo giá trị cộng hưởng trong toàn hệ thống. Đồng thời, Saigontourist tiếp tục cải tổ cơ cấu doanh nghiệp, tối ưu công tác đầu tư và tài chính, chống lãng phí, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý và vận hành.

Đánh giá cao những nỗ lực và kết quả tích cực mà Tổng Công ty đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh: “Saigontourist không chỉ là doanh nghiệp chủ lực của thành phố trong lĩnh vực du lịch, mà còn là đơn vị tiên phong trong việc dẫn dắt xu thế phát triển bền vững. Việc đặt ra các mục tiêu tăng trưởng gắn liền với hiệu quả và trách nhiệm xã hội cho thấy tầm nhìn dài hạn và sự chủ động thích ứng với những yêu cầu mới của ngành du lịch hiện đại.”

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Dũng cũng kỳ vọng Saigontourist Group tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu trong việc kết nối các địa phương, mở rộng thị trường, quảng bá hình ảnh TP.HCM và Việt Nam ra quốc tế. Đồng thời, ông đề nghị Tổng Công ty chú trọng các giải pháp chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực và hướng đến mục tiêu phát triển du lịch xanh – thông minh – hiệu quả.

Với định hướng rõ ràng, nền tảng vững chắc và sự ủng hộ từ chính quyền địa phương, Saigontourist Group đang từng bước khẳng định vị thế là thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - du lịch của TP.HCM và cả nước.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao tặng bằng khen của UBND TP cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao tặng bằng khen của UBND TP cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025.

Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ, tinh thần sáng tạo và trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống Saigontourist Group. Những phần thưởng này không chỉ là động lực tinh thần to lớn, mà còn thể hiện sự trân trọng của Ban lãnh đạo Tổng Công ty đối với những đóng góp tích cực, góp phần vào thành công chung và định hướng phát triển bền vững của đơn vị.

Hữu Long

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/tphcm-ky-vong-saigontourist-group-dan-dat-xu-the-phat-trien-du-lich-ben-vung-c2a98692.html