Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Bộ Tài chính vừa có công văn số 6506/BTC-CST gửi các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào thời điểm từ ngày 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/1/2025.
Bộ Tài chính cho rằng, việc tiếp tục thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là một trong những giải pháp cần thiết.
Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) kể từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 31/1/2025 để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.
Bộ Tài chính đang xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào thời điểm từ 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/01/2025.
Doanh số ngành ô tô từ đầu năm 2024 đến nay đã giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, Bộ Tài chính mới đây đã đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, từ 1/8/2024 đến 31/1/2025 để tạo đà phục hồi tăng trưởng.
Bộ Tài chính vừa có công văn số 6506/BTC-CST gửi các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào thời điểm từ ngày 1-8-2024 cho đến hết ngày 31-1-2025.
Từ đầu năm đến nay, doanh số ngành ô tô sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, Bộ Tài chính mới đây đã đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ 1/8/2024 đến 31/1/2025 để góp phần kích thích tiêu dùng, hỗ trợ tài chính cho người dân, doanh nghiệp.
Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Bộ Tài chính vừa có công văn số 6506/BTC-CST gửi các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Bộ Tài chính vừa có công văn số 6506/BTC-CST gửi các bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào thời điểm từ 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/1/2025.
Doanh số ngành ôtô kể từ đầu năm đã sụt giảm đáng kể khoảng 17% so cùng kỳ năm 2023. Để kích thích tiêu dùng, Bộ Tài chính cho rằng tiếp tục giảm mức thu lệ phí trước bạ là giải pháp cần thiết.
Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, trong 6 tháng, từ 1/8/2024 đến 31/2/2025.
Theo quy định hiện hành, từ ngày 1/1/2025, tất cả các phương tiện mới phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên, dù các hãng xe đã sẵn sàng, nhưng các điểm bán nhiên liệu vẫn chưa sẵn sàng đạt phẩm cấp Euro 5.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn nộp thuế TTĐB với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này được kỳ vọng hỗ trợ DN ô tô trong nước phục hồi.
Các hãng xe đang tiếp nhận hàng nghìn khiếu nại về các vấn đề kỹ thuật do việc sử dụng nhiên liệu không tương ứng với xe đạt chuẩn Euro 5.
Theo số liệu thống kê mới nhất vừa được Tổng cục Hải quan công bố, tháng 5 -2024, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng mạnh cả về lượng và kim ngạch so với tháng trước...
Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024 chính thức khai mạc vào sáng 13/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.
Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về Phương tiện Giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024 có qui mô hơn 5.000m2, với gần 250 gian hàng, cùng sự tham gia của 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Bảo hiểm xe cơ giới là nghiệp vụ 'xương sống' của các doanh nghiệp phi nhân thọ vẫn đang gặp nhiều khó khăn do doanh số bán xe liên tục sụt giảm.
Sáng 13/6, Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải, công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Trong tháng 5/2024, thị trường ô tô Việt ghi nhận doanh số tăng trưởng trở lại, một phần nhờ các chính sách giảm giá của các hãng để hấp dẫn người tiêu dùng.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2024 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của phân khúc xe nhập khẩu, trái ngược với doanh số xe lắp ráp trong nước.
Trong tháng 5 vừa qua, người tiêu dùng xuống tiền mua ô tô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) nhiều hơn là xe lắp ráp trong nước (CKD), trở thành tháng thứ 2 liên tiếp lượng ô tô nhập khẩu tiêu thụ vượt xe CKD.
Thị trường ô tô Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2024 được ghi nhận mức sụt giảm khoảng 50% so với cùng kỳ và thấp nhất trong 5 năm gần đây.
Hỗ trợ thị trường ô tô bằng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước chỉ được xem là giải pháp tình thế. Ngành ô tô Việt Nam cần những giải pháp căn cơ hơn để tăng trưởng bền vững.
Sức mua ô tô trong nước yếu do người tiêu dùng cân nhắc thời điểm mua xe và trông chờ chính sách mới về thuế
Thị trường tín chỉ carbon mới đang ở đầu giai đoạn phát triển tại Việt Nam, song đã phổ biến trên thế giới và mang lại nguồn thu không nhỏ cho các hãng xe.
Sau chưa đầy 5 tháng đầu năm, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu hơn 50.000 ô tô, tổng giá trị đạt mức hơn 1 tỷ USD.
Thời gian thực hiện lộ trình cắt giảm thuế quan về 0% theo các hiệp định thương mại tự do (FTA) đang cận kề đang đặt ra những cơ hội và thách thức với ngành sản xuất ô tô trong nước.
Lộ trình thực hiện giảm thuế nhập khẩu ô tô từ các nước, khu vực có ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Việt Nam ngày càng nhiều khiến sản phẩm lắp ráp trong nước sẽ ngày càng bị cạnh tranh cao. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô trong nước và toàn ngành cần có hướng đi phù hợp và căn cơ hơn để cạnh tranh thay vì chỉ dừng lại những giải pháp hỗ trợ, 'cứu trợ'… mang tính tạm thời khi thị trường sụt giảm.
Ngày 29/05/2023, Công ty cổ phần Tasco (HNX: HUT) công bố Tờ trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) về việc Công ty cổ phần VII Holding đăng ký nhận chuyển nhượng để sở hữu trên 25% cổ phần của Tasco.
Cộng đồng doanh nghiệp đang chờ đợi một hệ thống chính sách khuyến khích đồng bộ và đột phá, để đầu tư vào sản xuất, lắp ráp xe xanh.
Nội dung kiến nghị được đại diện VAMA đề xuất tại tọa đàm 'Công nghiệp ô tô Việt Nam thực hiện hiệp định thương mại tự do: Phát triển theo hướng nào?'.
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải Quan, nửa đầu tháng 5, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 6.952 chiếc, với kim ngạch gần 152 triệu USD; tăng 6,7% về số lượng và 19,7% về giá trị so với nửa đầu tháng 4.
Sau chưa đầy 5 tháng đầu năm, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu hơn 50.000 ô tô, tổng giá trị đạt mức hơn 1 tỷ USD.
Nếu chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được áp dụng vào nửa cuối năm 2024, nhiều khả năng các hãng xe sẽ cắt bớt gói khuyến mại, khiến giá ô tô có thể nhỉnh hơn so với thời điểm hiện nay.
Indonesia vẫn là nguồn cung ôtô nhập khẩu lớn nhất cho khách hàng Việt, trong khi lượng xe có nguồn gốc Trung Quốc đã tăng mạnh so với năm ngoái.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mới chỉ sản xuất được một số ít chủng loại phụ tùng đơn giản, hàm lượng công nghệ thấp như gương, kính, ghế ngồi, bộ dây điện, ắc-quy... Trong khoảng 400 doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp, chỉ một số rất ít đầu tư dây chuyền rập thân, vỏ xe; vật liệu làm khuôn mẫu hầu hết phải nhập khẩu. Ngành công nghiệp ô tô cần phải làm gì để phát triển đúng hướng, trở thành một yếu tố then chốt trong phát triển nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng?
So với các nước trong khu vực, Việt Nam đang có tỷ lệ mua ô tô điện rất cao, trung bình cứ 10 ô tô bán ra có một chiếc là xe điện.
Ký kết nhiều FTA có lộ trình giảm thuế về 0% là cơ hội mở rộng thị trường nhưng thực tế lại ngày càng khiến các doanh nghiệp gặp áp lực để duy trì sản xuất và thị phần.
Việt Nam đã và đang nỗ lực xây dựng một ngành công nghiệp ôtô với mục tiêu sản xuất thay thế nhập khẩu và từng bước tiến tới xuất khẩu. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, ngành công nghiệp ô tô còn non trẻ của Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là khi thực thi các FTA mà Việt Nam tham gia và cam kết.
Thúc đẩy sử dụng ô tô điện là xu thế đang diễn ra trên toàn cầu. Tổng thư ký Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, doanh nghiệp taxi điện có thể kiếm tiền từ bán tín chỉ carbon.
Các DN ô tô Việt Nam cần tìm hiểu kỹ cam kết EVFTA để tận dụng cơ hội từ Hiệp định cũng như sẵn sàng cho tương lai cạnh tranh khi hết lộ trình bảo hộ thuế quan.
Trước những cơ hội và thách thức trong thực thi các hiệp định thương mại tự do (FTA), ngành công nghiệp ô tô cần thường xuyên được quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc để củng cố năng lực, tăng cường sức cạnh tranh.