Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về Phương tiện Giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024 có qui mô hơn 5.000m2, với gần 250 gian hàng, cùng sự tham gia của 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Bảo hiểm xe cơ giới là nghiệp vụ 'xương sống' của các doanh nghiệp phi nhân thọ vẫn đang gặp nhiều khó khăn do doanh số bán xe liên tục sụt giảm.
Sáng 13/6, Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải, công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Trong tháng 5/2024, thị trường ô tô Việt ghi nhận doanh số tăng trưởng trở lại, một phần nhờ các chính sách giảm giá của các hãng để hấp dẫn người tiêu dùng.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2024 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của phân khúc xe nhập khẩu, trái ngược với doanh số xe lắp ráp trong nước.
Trong tháng 5 vừa qua, người tiêu dùng xuống tiền mua ô tô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) nhiều hơn là xe lắp ráp trong nước (CKD), trở thành tháng thứ 2 liên tiếp lượng ô tô nhập khẩu tiêu thụ vượt xe CKD.
Thị trường ô tô Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2024 được ghi nhận mức sụt giảm khoảng 50% so với cùng kỳ và thấp nhất trong 5 năm gần đây.
Hỗ trợ thị trường ô tô bằng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước chỉ được xem là giải pháp tình thế. Ngành ô tô Việt Nam cần những giải pháp căn cơ hơn để tăng trưởng bền vững.
Sức mua ô tô trong nước yếu do người tiêu dùng cân nhắc thời điểm mua xe và trông chờ chính sách mới về thuế
Thị trường tín chỉ carbon mới đang ở đầu giai đoạn phát triển tại Việt Nam, song đã phổ biến trên thế giới và mang lại nguồn thu không nhỏ cho các hãng xe.
Sau chưa đầy 5 tháng đầu năm, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu hơn 50.000 ô tô, tổng giá trị đạt mức hơn 1 tỷ USD.
Thời gian thực hiện lộ trình cắt giảm thuế quan về 0% theo các hiệp định thương mại tự do (FTA) đang cận kề đang đặt ra những cơ hội và thách thức với ngành sản xuất ô tô trong nước.
Lộ trình thực hiện giảm thuế nhập khẩu ô tô từ các nước, khu vực có ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Việt Nam ngày càng nhiều khiến sản phẩm lắp ráp trong nước sẽ ngày càng bị cạnh tranh cao. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô trong nước và toàn ngành cần có hướng đi phù hợp và căn cơ hơn để cạnh tranh thay vì chỉ dừng lại những giải pháp hỗ trợ, 'cứu trợ'… mang tính tạm thời khi thị trường sụt giảm.
Ngày 29/05/2023, Công ty cổ phần Tasco (HNX: HUT) công bố Tờ trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) về việc Công ty cổ phần VII Holding đăng ký nhận chuyển nhượng để sở hữu trên 25% cổ phần của Tasco.
Cộng đồng doanh nghiệp đang chờ đợi một hệ thống chính sách khuyến khích đồng bộ và đột phá, để đầu tư vào sản xuất, lắp ráp xe xanh.
Nội dung kiến nghị được đại diện VAMA đề xuất tại tọa đàm 'Công nghiệp ô tô Việt Nam thực hiện hiệp định thương mại tự do: Phát triển theo hướng nào?'.
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải Quan, nửa đầu tháng 5, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 6.952 chiếc, với kim ngạch gần 152 triệu USD; tăng 6,7% về số lượng và 19,7% về giá trị so với nửa đầu tháng 4.
Sau chưa đầy 5 tháng đầu năm, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu hơn 50.000 ô tô, tổng giá trị đạt mức hơn 1 tỷ USD.
Nếu chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được áp dụng vào nửa cuối năm 2024, nhiều khả năng các hãng xe sẽ cắt bớt gói khuyến mại, khiến giá ô tô có thể nhỉnh hơn so với thời điểm hiện nay.
Indonesia vẫn là nguồn cung ôtô nhập khẩu lớn nhất cho khách hàng Việt, trong khi lượng xe có nguồn gốc Trung Quốc đã tăng mạnh so với năm ngoái.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mới chỉ sản xuất được một số ít chủng loại phụ tùng đơn giản, hàm lượng công nghệ thấp như gương, kính, ghế ngồi, bộ dây điện, ắc-quy... Trong khoảng 400 doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp, chỉ một số rất ít đầu tư dây chuyền rập thân, vỏ xe; vật liệu làm khuôn mẫu hầu hết phải nhập khẩu. Ngành công nghiệp ô tô cần phải làm gì để phát triển đúng hướng, trở thành một yếu tố then chốt trong phát triển nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng?
So với các nước trong khu vực, Việt Nam đang có tỷ lệ mua ô tô điện rất cao, trung bình cứ 10 ô tô bán ra có một chiếc là xe điện.
Ký kết nhiều FTA có lộ trình giảm thuế về 0% là cơ hội mở rộng thị trường nhưng thực tế lại ngày càng khiến các doanh nghiệp gặp áp lực để duy trì sản xuất và thị phần.
Việt Nam đã và đang nỗ lực xây dựng một ngành công nghiệp ôtô với mục tiêu sản xuất thay thế nhập khẩu và từng bước tiến tới xuất khẩu. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, ngành công nghiệp ô tô còn non trẻ của Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là khi thực thi các FTA mà Việt Nam tham gia và cam kết.
Thúc đẩy sử dụng ô tô điện là xu thế đang diễn ra trên toàn cầu. Tổng thư ký Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, doanh nghiệp taxi điện có thể kiếm tiền từ bán tín chỉ carbon.
Các DN ô tô Việt Nam cần tìm hiểu kỹ cam kết EVFTA để tận dụng cơ hội từ Hiệp định cũng như sẵn sàng cho tương lai cạnh tranh khi hết lộ trình bảo hộ thuế quan.
Trước những cơ hội và thách thức trong thực thi các hiệp định thương mại tự do (FTA), ngành công nghiệp ô tô cần thường xuyên được quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc để củng cố năng lực, tăng cường sức cạnh tranh.
Việc thực hiện các Hiệp định thương mại tự do về ôtô là một cơ hội rất lớn cho thị trường ôtô để có thể đa dạng hóa sản phẩm và mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) kiến nghị Chính phủ nên cân nhắc áp dụng thuế suất 0% cho tất cả các linh kiện ô tô từ mọi nguồn, mà hiện nay trong nước chưa sản xuất được.
Việc thực hiện các Hiệp định thương mại tự do về ôtô là một cơ hội rất lớn cho thị trường ôtô để có thể đa dạng hóa sản phẩm và mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam.
Doanh nghiệp ngành ô tô Việt Nam cần tìm hiểu kỹ các cam kết EVFTA, chuẩn bị các điều kiện để tận dụng các cơ hội từ Hiệp định cũng như sẵn sàng cho tương lai.
Nhiều người có thể sẽ 'cố đợi' đến khi chính sách giảm lệ phí trước bạ có hiệu lực mới 'xuống tiền' mua xe. Nhưng diễn biến từ những lần 'giải cứu' thị trường trước đây cho thấy, chi phí mua ô tô có thể sẽ không có gì thay đổi.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước để có thể đưa ra phương án cuối cùng trình Chính phủ trước ngày 25/5.
Xe điện từ Trung Quốc đang tìm cách tiến vào thị trường Việt Nam, quê hương của nhà sản xuất VinFast. Tuy nhiên, các đối thủ sẽ phải đối mặt hàng loạt thử thách.
Triển lãm quốc tế về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ Vietnam AutoExpo 2024 sẽ khai mạc vào ngày 13/6 sắp tới.
Thông tin về việc có thể giảm lệ phí trước bạ 50% cho xe lắp ráp trong nước thời gian tới khiến thị trường Việt đang tiếp tục nằm trong giai đoạn 'dò đáy' vì tâm lý người tiêu dùng đợi chờ một đợt ưu đãi với giá tốt.
Thông tin về việc có thể giảm lệ phí trước bạ 50% cho xe lắp ráp trong nước thời gian tới khiến thị trường Việt đang tiếp tục nằm trong giai đoạn 'dò đáy' vì tâm lý người tiêu dùng đợi chờ một đợt ưu đãi với giá tốt.
Bộ Tài chính được giao đề xuất với Chính phủ giảm lệ phí trước bạ ô tô trong tháng 5, theo chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội.
Nhiều showroom ôtô ở Hà Nội thời điểm hiện tại ghi nhận đa số khách ra vào nhưng chủ yếu để xem xe, nghe tư vấn, khảo giá… chứ chưa chốt mua để đợi chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ.
Nguyên nhân khiến sức mua ô tô tháng 4/2024 sụt giảm trở lại được cho là do nhiều người tiêu dùng chờ đợi quyết định giảm lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố thông tin, trong tháng 4/2024, doanh số bán xe toàn thị trường đạt đạt 24.350 xe, giảm 11% so với tháng 3/2024, nhưng tăng 9% so với tháng 4/2023.
Triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show 2024 sẽ quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới, hứa hẹn mang tới nhiều sản phẩm mới và công nghệ đột phá, phục vụ thị trường đang hồi phục, dự kiến sôi động cuối năm nay.