Ngày 19/12 tới đây, CTCP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (DVP – sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông tạm ứng cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 25%, tương ứng cổ sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 2.500 đồng.
Cuối năm 2023 và đầu năm 2024 được đánh giá là giai đoạn cổ phiếu logistics được hưởng lợi khi hoạt động thương mại, mua bán, xuất nhập khẩu được đẩy mạnh. Chuyên gia cho rằng hiện tại là thời điểm thích hợp để tích lũy cổ phiếu ngành này.
Ngành logistics đang có các yếu tố 'thiên thời, địa lợi' để ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong thời gian tới.
Theo báo cáo tài chính quý III/2023 của Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển cảng Đình Vũ (mã cổ phiếu DVP, sàn HOSE) vừa công bố, công ty đang có tới 1.102 tỷ đồng để ở dạng tiền gửi có kỳ hạn ở ngân hàng. Số tiền này lớn gấp 7,7 lần giá trị doanh thu quý III của công ty.
Trong bối cảnh thị trường chung chịu áp lực điều chỉnh, vẫn có một số ít nhóm ngành, doanh nghiệp thể hiện xu hướng tích cực khi ngược dòng thị trường hoặc chỉ ở mức củng cố chứ không giảm sâu theo thị trường chung. Hai trong số đó là nhóm cổ phiếu vận tải biển và cảng biển.
Tổ chức FTSE Russell tiếp tục xếp thị trường chứng khoán Việt Nam trong danh sách chờ xét nâng hạng từ cận biên lên mới nổi thứ cấp. Đây là được xem là một phản ánh tích cực cho nỗ lực của cơ quan quản lý và các đơn vị liên quan; đồng thời cho thấy cơ hội thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ rõ hơn trong năm 2024.
Thị trường chứng khoán tuần qua (25 - 29/9) nối dài chuỗi tuần giảm điểm thứ 3 liên tiếp. Tính chung cả tuần, mức giảm của VN-Index vẫn lớn, nhưng sức hồi đã trở lại dần về cuối tuần. Thanh khoản thị trường giảm mạnh về mức thấp nhất trong nhiều tuần liên tiếp khi tâm lý thận trọng vẫn bao trùm.
Sự trở lại của nhóm cổ phiếu vận tải biển, đặc biệt là GMD của CTCP Gemadept - doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực logistics và khai thác cảng mang tới một tín hiệu sáng cho cổ phiếu nhóm ngành này trong bối cảnh tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải biển đang gặp nhiều sóng gió.
Bộ Giao thông vận tải vừa công bố dự thảo đề xuất tăng giá sàn xếp dỡ container từ 10% - 20% tại các cảng biển. Điều này sẽ tác động như nào đến các doanh nghiệp cảng biển trên thị trường chứng khoán?
Từ vùng đáy ngắn hạn quanh 900 điểm hồi tháng 11/2022, đến nay VN-Index đã phục hồi khoảng 35%, tuy nhiên vẫn còn cách khá xa mức đỉnh 1.500 điểm. Trong bối cảnh ấy, một số cổ phiếu đã nhanh chân 'chạy' trước thị trường.
Dù chỉ có 4 phiên giao dịch, song thị trường chứng khoán trong nước có một tuần hồi phục tích cực trước kỳ nghỉ lễ 2/9. Dù sát kỳ nghỉ nhưng thanh khoản thị trường vẫn khá tốt, đi kèm là lực cầu bắt đáy đã giúp chỉ số VN-Index tăng hơn 40 điểm so với tuần trước. Tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn, tạo kỳ vọng tăng tiếp cho tuần mới, nhưng nhịp rung lắc có thể sẽ xuất hiện khi VN-Index tiến tới vùng cản mới.
Tiếp xu hướng tăng điểm với tâm lý tích cực khi VN-Index vượt đỉnh giá cao nhất năm 2018, trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 8/2023, VN-Index tiếp tục tăng điểm từ đầu phiên với thanh khoản cải thiện tốt, sắc xanh bao phủ ở tất cả ngành đã giúp VN-Index tăng thêm gần 11 điểm trước kỳ nghỉ lễ.
CTCP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (mã DVP - sàn HOSE) mới thông báo Nghị quyết HĐQT về kế hoạch sản xuất kinh doanh quý II/2023 và kế hoạch sản xuất kinh doanh quý III/2023
Thị trường tăng tốt ở đầu phiên và phân hóa dần về cuối phiên bởi áp lực bán gia tăng, thanh khoản vẫn được dâng cao trên 20.000 tỷ đồng ở cả ba sàn.
Đáng chú ý, áp lực chốt lời khá lớn khiến VN-Index giằng co trong phiên và chỉ tăng gần 3 điểm (0,24%) khi chốt phiên.
VN-Index trải qua phiên giao dịch với nhiều sắc thái xanh đỏ đan xen và bất ngờ tăng điểm vào cuối phiên nhờ sức mạnh của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.
Trong tuần này, có 29 doanh nghiệp thông báo chốt quyền trả cổ tức với 23 doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền mặt, 5 công ty trả bằng cổ phiếu, 1 doanh nghiệp trả bằng cả cổ phiếu và tiền mặt. Ngoài ra, hàng loạt thành viên Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư Phát triển ST8 từ nhiệm, Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc …
Trong tuần tới từ ngày 26-30/6, có nhiều doanh nghiệp niêm yết chốt quyền trả cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt, cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
VN-Index đạt đỉnh từ đầu năm, đã có nhịp tăng mạnh gần 100 điểm trong 2 tháng qua. Dòng tiền nội tiếp tục có xu hướng đổ vào thị trường, khi lãi suất tiết kiệm giảm. Trong bối cảnh này, nhà đầu tư liệu có nên gia tăng nắm giữ cổ phiếu?
Trong tuần tới từ ngày 26-30/6, có 6 doanh nghiệp niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) chốt quyền trả cổ tức bằng tiền mặt, trong đó DVP trả cổ tức lên tới 50%.
Trong tuần từ 26/6 đến 30/6, thị trường chứng khoán Việt Nam có 27 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt, bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (Mã chứng khoán DVP) vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức đợt 2/2022 với tỷ lệ 50% tiền mặt.
Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Cảng Đình Vũ (DVP) vừa thông qua việc chia cổ tức đợt hai năm 2022 bằng tiền mặt.
Năm 2022 lãi lớn, Cảng Đình Vũ quyết định chia cổ tức tới 60%, còn kế hoạch 2023 lợi nhuận nhích nhẹ và cổ tức tối thiểu 50%.
Sáng 12/6, Cảng Đình Vũ đã tiến hành ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, đặt mục tiêu 716 tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận trước thuế 360 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ; chia cổ tức tối thiểu 50%.
Thị trường mở cửa tiếp nối đà tăng lan tỏa, VN-Index nhanh chóng chinh phục mốc 1.100 điểm với sự ủng hộ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, áp lực chốt lời khiến chỉ số có phần hạ nhiệt khi đóng cửa.
Trong phiên giao dịch hôm nay 31/5, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1.070 – 1.075 điểm và lực bán tại kháng cự 1.080 – 1.085 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (mã chứng khoán DVP) vừa thông qua kết quả kinh doanh quý I/2023 với lợi nhuận sau thuế đạt hơn 105 tỷ đồng, tăng hơn 94% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận doanh nghiệp ngành cảng biển giảm mạnh do kim ngạch xuất nhập khẩu và lượng thông quan suy yếu, trong khi chi phí tăng cao.
Sự yếu đi của hoạt động xuất khập khẩu được phản ánh rõ rệt trong kết quả kinh doanh quý 1/2023 của các công ty cảng biển niêm yết chủ chốt.
Sự yếu đi của hoạt động xuất nhập khẩu được phản ánh rõ rệt trong kết quả kinh doanh sa sút vừa qua của một số công ty cảng biển. Không những vậy, tính cạnh tranh gay gắt và trước bối cảnh thương mại hàng hóa toàn cầu suy giảm tiêu cực hơn so với dự tính đang đòi hỏi các doanh nghiệp ngành này thích ứng tốt hơn.
Dù doanh thu giảm, nhưng do được bồi thường khoản thiệt hại trị giá 5,5 triệu USD, Cảng Đình Vũ vẫn báo lãi ròng trên 105 tỷ đồng, tăng 94% trong quý I/2023.
Dù được đánh giá là có khá nhiều tiềm năng nhờ được hưởng lợi từ hoạt động tích cực của hoạt động xuất nhập khẩu nhưng diễn biến của cổ phiếu cảng biển trên thị trường chứng khoán lại lên xuống, trồi sụt thất thường.