Nguyên do hãng ô tô hàng đầu của Đức đóng cửa một dây chuyền sản xuất?

Hãng sản xuất ô tô lớn nhất nước Đức, Volkswagen, dự kiến sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy Transparent Factory ở Dresden vào ngày 16/12.

Theo nhiều nguồn tin, giá năng lượng tăng cao cùng với doanh số bán hàng yếu và thuế quan của Mỹ đã gây áp lực đáng kể lên dòng tiền của công ty trong những tháng gần đây.

Theo nhiều nguồn tin, giá năng lượng tăng cao cùng với doanh số bán hàng yếu và thuế quan của Mỹ đã gây áp lực đáng kể lên dòng tiền của công ty trong những tháng gần đây.

Việc đóng cửa nhà máy vào ngày 16/12 sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử 88 năm của Volkswagen, hãng này phải ngừng hoạt động một dây chuyền sản xuất tại quê hương Đức.

Việc đóng cửa nhà máy vào ngày 16/12 sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử 88 năm của Volkswagen, hãng này phải ngừng hoạt động một dây chuyền sản xuất tại quê hương Đức.

Nhà máy ở Dresden đã sản xuất hơn 165.500 xe kể từ khi đi vào hoạt động năm 2001, đồng thời chuyên sản xuất xe điện trong những năm gần đây.

Nhà máy ở Dresden đã sản xuất hơn 165.500 xe kể từ khi đi vào hoạt động năm 2001, đồng thời chuyên sản xuất xe điện trong những năm gần đây.

Phát biểu hồi đầu tháng này, giám đốc thương hiệu Volkswagen, Thomas Schafer, giải thích rằng, việc đóng cửa, dù gây đau đớn, là điều cần thiết "xét từ góc độ kinh tế".

Phát biểu hồi đầu tháng này, giám đốc thương hiệu Volkswagen, Thomas Schafer, giải thích rằng, việc đóng cửa, dù gây đau đớn, là điều cần thiết "xét từ góc độ kinh tế".

Năm ngoái, Volkswagen đã công bố kế hoạch cắt giảm 35.000 việc làm, thu hẹp năng lực sản xuất tại Đức. Gần đây, công ty chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về lợi nhuận do doanh số bán hàng yếu ở châu Âu, Trung Quốc và Mỹ.

Năm ngoái, Volkswagen đã công bố kế hoạch cắt giảm 35.000 việc làm, thu hẹp năng lực sản xuất tại Đức. Gần đây, công ty chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về lợi nhuận do doanh số bán hàng yếu ở châu Âu, Trung Quốc và Mỹ.

Một số nhà sản xuất ô tô khác của Đức, bao gồm BMW và Mercedes-Benz, cũng đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự trong năm nay.

Một số nhà sản xuất ô tô khác của Đức, bao gồm BMW và Mercedes-Benz, cũng đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự trong năm nay.

Yếu tố gây khó khăn cho ngành công nghiệp ô tô Đức là giá năng lượng tăng cao. Sau khi xung đột ở Kiev leo thang vào tháng 2/2022, EU đã giảm nhập khẩu dầu và khí đốt từ Nga, chuyển sang các nguồn thay thế đắt đỏ hơn.

Yếu tố gây khó khăn cho ngành công nghiệp ô tô Đức là giá năng lượng tăng cao. Sau khi xung đột ở Kiev leo thang vào tháng 2/2022, EU đã giảm nhập khẩu dầu và khí đốt từ Nga, chuyển sang các nguồn thay thế đắt đỏ hơn.

Sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ Trung Quốc và thuế quan của Mỹ càng làm trầm trọng thêm vấn đề của các nhà sản xuất ô tô Đức.

Sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ Trung Quốc và thuế quan của Mỹ càng làm trầm trọng thêm vấn đề của các nhà sản xuất ô tô Đức.

Vào cuối tháng 10, Clemens Fuest, người đứng đầu một trong những viện nghiên cứu kinh tế hàng đầu châu Âu, Viện ifo có trụ sở tại Munich, cho biết, sự suy thoái kinh tế của Đức đang trở nên "nghiêm trọng".

Vào cuối tháng 10, Clemens Fuest, người đứng đầu một trong những viện nghiên cứu kinh tế hàng đầu châu Âu, Viện ifo có trụ sở tại Munich, cho biết, sự suy thoái kinh tế của Đức đang trở nên "nghiêm trọng".

Hoàng Vân

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/nguyen-do-hang-o-to-hang-dau-cua-duc-dong-cua-mot-day-chuyen-san-xuat-post760636.html