Chứng khoán 21/6: Thưởng tỷ lệ 70% cho cổ đông sau 13 năm, một cổ phiếu vận tải biển bật tăng trần

Mới đây CTCP Vận tải biển Vinaship (Mã VNA - UPCoM) thông báo 28/6 tới là ngày giao dịch không hưởng quyền để chốt danh sách thưởng cổ phiếu tỷ lệ 70%. Sau thông tin này, cổ phiếu VNA bất ngờ tăng kịch trần, dư mua gần 50 nghìn cp.

Thị giá cổ phiếu MVN tiếp tục kéo dài xu hướng tăng 12 phiên không ngắt quãng, vốn hóa của VIMC vươn lên cao nhất ngành cảng và vận tải biển

Chỉ sau chưa đầy 3 tuần, cổ phiếu MVN của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP (VIMC) đã vượt mốc đỉnh lịch sử thiết lập vào tháng 8/2021, kéo theo vốn hóa tăng mạnh lên gần 75.000 tỷ đồng.

Hậu Vinalines, VIMC lập kỷ lục vốn hóa, xóa sạch lỗ lũy kế

Trong 10 phiên giao dịch gần nhất, cổ phiếu MVN của VIMC ghi nhận tới 6 phiên tím trần cùng thanh khoản đột biến. Đà tăng phi mã đã đưa 'ông lớn' ngành hàng hải từng bước trở lại 'câu lạc bộ' vốn hóa tỷ USD và lập kỷ lục mới trong lịch sử niêm yết.

Liên tục tăng trần, cổ phiếu 'ông lớn' ngành vận tải biển tăng 180% từ đầu tháng 6

Cổ phiếu 'ông lớn' ngành vận tải biển nhiều lần tăng hết biên độ trong khoảng thời gian ngắn gần đây, đưa thị giá vượt mốc đỉnh lịch sử thiết lập vào tháng 8/2021.

Danh sách 10 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước có tỷ suất ROE, ROA tốt nhất

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) nằm trong số 10 tập đoàn, tổng công ty nhà nước có tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) cao nhất trong giai đoạn 2020 - 2022.

VIMC trở lại câu lạc bộ vốn hóa tỷ USD

Chỉ sau 4 phiên giao dịch, thị giá cổ phiếu MVN của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP (VIMC) đã ghi nhận mức tăng tới 40%, giúp vốn hóa thị trường của doanh nghiệp tăng vọt, trở lại câu lạc bộ tỷ USD trên sàn chứng khoán.

Cổ phiếu vận tải biển 'nổi sóng'

Mở cửa tuần giao dịch hôm nay (10/6), VN-Index trở lại mốc 1.290 điểm. Dòng tiền trong nước đổ mạnh vào nhóm vận tải biển trong khi khối ngoại bán ròng hơn 1.300 tỷ đồng.

Vì sao cổ phiếu doanh nghiệp vận tải biển tăng vọt?

Cước tàu biển leo thang gần đây là nguyên nhân chính giúp cổ phiếu nhóm vận tải biển tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần.

VIMC sắp nhận 36 tỷ đồng cổ tức từ Cảng Quy Nhơn

Với tỷ lệ sở hữu 75%, Tổng công ty Hàng hải dự kiến nhận về hơn 36 tỷ đồng trong đợt chi trả cổ tức tới đây của CTCP Cảng Quy Nhơn.

Xây dựng Công trình Hàng Hải (TVH) chia cổ tức cao kỷ lục, gần 40% bằng tiền mặt

Ngày 17/6 tới đây, CTCP Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng Hải (mã TVH - UPCoM) sẽ chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 39,9%, tương đương 1 cổ phiếu nhận 3.990 đồng.

Vinalines (MVN) chuẩn bị nhận hàng chục tỷ đồng cổ tức từ Cảng Quy Nhơn (QNP)

HĐQT Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn (mã cổ phiếu QNP) vừa thông qua việc chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 12%. Theo đó, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam sẽ được nhận về hàng chục tỷ đồng cổ tức.

Không còn tiền đền bù va chạm, Cảng Hải Phòng kinh doanh ra sao trong quý 1?

CTCP Cảng Hải Phòng (UPCoM: PHP) khép lại quý 1/2024 với lãi thuần từ hoạt động kinh doanh hơn 219 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Nhưng do cùng kỳ phát sinh tiền đền bù sự cố va chạm dẫn đến lãi ròng quý này giảm 7%.

Hàng hóa tăng trưởng mạnh, doanh nghiệp cảng biển thắng lớn

Sản lượng hàng hóa qua các cảng biển dần có sự tăng trưởng giúp nhiều doanh nghiệp cảng mang về doanh thu tích cực.

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam lãi gần 480 tỷ đồng trong quý I/2024

Trong quý I/2024, VIMC có lợi nhuận sau thuế đạt trên 479 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023.

Sản lượng qua cảng tăng vọt, Cảng Quy Nhơn (QNP) lãi lớn trong quý 1/2024

Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn (mã cổ phiếu QNP) vừa cho biết lãi ròng quý 1/2024 tăng hơn 64% so với cùng kỳ năm ngoái khi sản lượng thông qua cảng đạt 2,8 triệu tấn.

VIMC sắp thoái vốn, Cảng Quy Nhơn kinh doanh ra sao?

Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn báo lãi hơn 31 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng mạnh 64,4% so với cùng kỳ năm trước.

'Ông lớn' hàng hải VIMC kích hoạt lộ trình thoái vốn Nhà nước xuống 65% vốn điều lệ

Hiện cổ đông nhà nước (Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp) đang nắm tới 99,469% vốn điều lệ tại Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC, mã chứng khoán MVN).

Cảng Quy Nhơn (QNP): Mục tiêu lãi 'đi lùi' 20%, hé lộ kế hoạch VIMC thoái vốn

Trong năm nay, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn (mã cổ phiếu QNP) giữ quan điểm thận trọng về triển vọng kinh doanh với mục tiêu lợi nhuận trước thuế giảm 20% so với năm 2023.

Cảng Quy Nhơn (QNP): Mục tiêu lợi nhuận 2024 giảm 20% do chi phí khấu hao, lãi vay, tiền thuê đất khoảng 50 tỷ đồng

Đây là nội dung được ban lãnh đạo Cảng Quy Nhơn (mã QNP - sàn HOSE) thông tin với cổ đông về nguyên nhân đặt kế hoạch lãi giảm 20% năm 2024.

VIMC bất ngờ đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 29% dù ngành vận tải biển gặp khó

Dù đặt ra kế hoạch doanh thu thấp hơn kết quả năm ngoái nhưng VIMC đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 tăng hai chữ số khi tổng công ty tăng doanh thu hoạt động tài chính.

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam thoái vốn tại Hàng hải Sài Gòn

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa cho biết, ngày 10/4 tới sẽ tổ chức phiên bán đấu giá để thoái vốn của Công ty cổ phần Hàng hải Sài Gòn do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sở hữu.

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 5-3

Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán khuyến nghị trong phiên giao dịch hôm nay, 5-3.

Thị trường khó, nhiều doanh nghiệp cảng biển vẫn vui vì có lãi

Dù trong quý IV/2023 tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp cảng biển có phần giảm sút, nhưng kết quả kinh doanh cả năm vẫn có thể vui vì lãi.

VIMC thoái sạch vốn tại SSG

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) mới thông báo bán 1,32 triệu cổ phiếu đang sở hữu tại Công ty Cổ phần Vận tải biển Hải Âu (mã chứng khoán: SSG) để thu về gần 30 tỷ đồng.

Cao su Việt Nam (GVR): Sắp họp bất thường, CMSC lên kế hoạch thoái vốn Nhà nước

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (mã cổ phiếu GVR) sẽ họp Đại hội cổ đông bất thương vào ngày 29/3 tới đây. Đồng thời, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đang chuẩn bị lên kế hoạch thoái vốn Nhà nước khỏi tập đoàn này.

Bức tranh nhiều màu xám của ngành vận tải biển và kỳ vọng phục hồi

Các hãng vận tải biển đã trải qua một năm 2023 với nhiều khó khăn do nhu cầu yếu, giá cước giảm thấp nhưng vẫn có nhiều cơ sở để kỳ vọng vào sự bứt tốc vào năm 2024.

Vinalines bỏ hơn nghìn tỷ thành lập công ty VIMC Lines

Mới đây, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã công bố quyết định đầu tư góp vốn thành lập Công ty CP Vận tải container VIMC (VIMC Lines).

'Trùm đất' Thủ Thiêm nợ tỷ USD vẫn phải đi vay để bù đắp thiếu hụt dòng tiền

Kết thúc năm 2023, trùm đất Thủ Thiêm - CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM - ghi nhận con số nợ xấp xỉ 1 tỷ USD. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn tăng cường đi vay để bù đắp sự thiếu hụt dòng tiền.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam thành lập công ty con vốn nghìn tỷ

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ góp vốn bằng tiền và tài sản để nắm giữ 99,956% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Vận tải container VIMC (VIMC Lines), tương ứng 1.014 tỷ đồng.

Tổng công ty Hàng hải bán đấu giá thành công tại SESCO

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa tổ chức thành công phiên đấu giá cổ phần của Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu (SESCO) do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) sở hữu.

Năm 2024: Ngành cảng biển và logistics sẽ phục hồi sản lượng

SSI cho rằng, chủ đề chính đối với ngành cảng biển trong năm 2024 sẽ là phục hồi sản lượng do nhu cầu xuất nhập khẩu cải thiện, trong khi, nguồn cung sẽ duy trì ổn định đến năm 2025.

Năm 2023, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lãi trước thuế 2.114 tỷ đồng

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ghi nhận doanh thu và lãi trước thuế năm ngoái lần lượt đạt 12.813 tỷ đồng và 2.114 tỷ đồng, đều giảm hai chữ số so với cùng kỳ và không hoàn thành mục tiêu đề ra trước đó.

Vinalines lãi đột biến quý 4 nhờ hàng ngàn tỷ gửi ngân hàng và được xóa nợ

Sở dĩ doanh thu tài chính của Vinalines đột biến nhờ lãi tiền gửi, cho vay; còn thu nhập khác tăng do nợ được xóa, cơ cấu nợ với ngân hàng.

Dự báo sản lượng qua các cảng biển nước sâu tăng 15%, cổ phiếu nào sẽ hưởng lợi?

Sản lượng qua các cảng nước sâu trong năm 2024 dự kiến sẽ tăng trưởng gấp đôi so với các cảng trung chuyển; trong khi đó, công suất cảng biển không thay đổi. Điều này dự kiến sẽ tác động tích cực đến lợi nhuận các doanh nghiệp sở hữu cảng nước sâu.

Tổng Công ty Hàng hải thực hiện thoái vốn tại hai công ty con vào ngày 29/1

Việc thoái vốn của VIMC tại SESCO và SHC nhằm thực hiện tái cơ cấu các khoản đầu tư vào các công ty con, công ty liên kết. Tuy nhiên, hai lô cổ phiếu không được chào bán cho nhà đầu tư nước ngoài.

Cảng Cam Ranh không về đích kế hoạch năm, lương lãnh đạo giảm 24%

Năm 2023, Cảng Cam Ranh chỉ hoàn thành 86% mục tiêu doanh thu và gần 63% mục tiêu lợi nhuận.

Doanh thu giảm, Cảng Cam Ranh chỉ lãi 14,8 tỷ đồng trong năm 2023

Trong quý 4/2023, Cảng Cam Ranh ghi nhận doanh thu đạt 42,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 4,3 tỷ đồng...