Vietravel Airlines lại có Tổng giám đốc mới

Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa bổ nhiệm tân Tổng giám đốc – ông Đào Đức Vũ sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm, đây là công tác kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao của hãng.

Vietravel Airlines có Tổng giám đốc mới

Ông Đào Đức Vũ có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air, Vietjet, Bamboo Airways.

Chưa đầy một năm làm CEO Vietravel Airlines, ông Nguyễn Minh Hải xin từ nhiệm

Sau gần 1 năm điều hành hãng hàng không của ông Nguyễn Quốc Kỳ, ông Nguyễn Minh Hải xin từ nhiệm vị trí CEO.

Hãng hàng không nào vừa bổ nhiệm sếp ngồi 'ghế nóng'?

Ông Đào Đức Vũ vừa trở thành tân Tổng giám đốc hãng hàng không Vietravel Airlines, sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm.

Vietravel Airlines bất ngờ thay tổng giám đốc

Hãng hàng không Vietravel Airlines hôm nay công bố vừa bổ nhiệm tổng giám đốc mới từ ngày 4/9, thay ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Vietravel Airlines có tổng giám đốc mới

Vietravel Airlines thông báo về sự thay đổi nhân sự giữ chức vụ tổng giám đốc thay thế cho ông Nguyễn Minh Hải vừa từ nhiệm.

Vietravel Airlines có Tổng giám đốc mới

Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ giữ chức Tổng giám đốc sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm. Vietravel Airlines cho biết, đây là công tác kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao của hãng.

Đọc bài 'Dành cho bạn đọc VIP', đăng ký tài khoản và nhận quà tặng hấp dẫn

Bạn đọc đăng ký tài khoản mới, gia hạn tài khoản cũ hoặc trả phí đọc bài lẻ tại chuyên mục thu phí 'Dành cho bạn đọc VIP' đều được nhận một phần quà tặng của Báo Người Lao Động.

Đột phá mới ngành GTVT - Kỳ 5: Thích ứng nhanh, hàng không ngoạn mục cắt lỗ

Đối diện với bối cảnh kinh tế khó khăn, hàng chục máy bay phải triệu hồi theo yêu cầu của nhà sản xuất động cơ, nhờ thích ứng nhanh cùng những giải pháp kịp thời, các hãng hàng không của Việt Nam vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, thậm chí tăng trưởng cao.

AST: Lợi nhuận Vinacs sẽ giảm do ảnh hưởng của Bamboo Airways?

Chứng khoán Vietcap (VCSC) vừa có dự báo lãi ròng của CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Air, HoSE: AST) cho năm 2024, 2025 và 2026 giảm lần lượt 27%, 17% và 15%.

Hàng không Việt nỗ lực giảm phát thải

Ngành hàng không Việt Nam đang nỗ lực thực hiện đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 như cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021 (COP26). Tuy nhiên, lộ trình này không hề dễ dàng trong bối cảnh ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không trong nước nói riêng còn nhiều khó khăn.

Ưu tiên khai thác nội địa dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, 'hạ nhiệt' giá vé hàng không

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh tới đây, các hãng hàng không đều ưu tiên khai thác các chuyến bay nội địa và giảm nhẹ hoạt động khai thác đường bay quốc tế. Tổng số ghế cung ứng trên các đường bay nội địa hơn 600 nghìn ghế, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ...

Doanh nghiệp vận tải kỳ vọng thêm dư địa phát triển

Với dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, các doanh nghiệp lĩnh vực này đang kỳ vọng có thêm dư địa phát triển.

Bamboo Airways tuổi lên 7: Dũng cảm bay qua mưa bão để đón cầu vồng

Sau thời gian tái cơ cấu, nhiều tin vui đã đến với Bamboo Airways, nhiều người kỳ vọng vào sự trở lại của hãng hàng không nội địa được đánh giá tốt bậc nhất.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh có tăng?

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh, thời điểm này, vé máy bay vẫn còn nhiều với mức giá khá cao.

Giá vé bay, tàu hỏa đến các điểm du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 ra sao?

Để có mức giá hợp lý, hành khách nên đặt vé máy bay, tàu hỏa sớm so với ngày khởi hành dự kiến để có nhiều lựa chọn hành trình và gia tăng khả năng mua được mức giá vé hấp dẫn.

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Tăng hàng nghìn chuyến bay, giá vé hạ nhiệt

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng chuyến bay với hàng triệu ghế ngồi.

Các hãng hàng không xoay xở ra sao khi thiếu hụt máy bay?

Do triệu hồi động cơ của nhà sản xuất, các hãng hàng không Việt Nam đang tìm nhiều phương án, trong đó, bổ sung, thay thế các máy bay đang dừng khai thác.

Hàng không lấp chỗ trống thiếu hụt tàu bay

Tính tới tháng 7/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam được cấp chứng chỉ khai thác tàu bay AOC (Air Operator Certificate) là 195 chiếc, giảm 36 chiếc.

Giảm nỗi lo thị trường hàng không nội địa 'hụt hơi'

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá từ đầu năm đến nay, thị trường quốc tế tăng trưởng với số khách quốc tế vận chuyển nhiều nhất đến Việt Nam là Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Australia, Hongkong (Trung Quốc) và Ấn Độ. Trong khi đó, nhiều chặng nội địa lại đang có dấu hiệu 'hụt hơi'.

Ông chủ của ACV, doanh nghiệp có nợ xấu hơn 8.200 tỷ đồng là ai?

Ông Lại Xuân Thanh được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) từ năm 2017.

Lập sàn giao dịch xăng dầu: Nhiều câu hỏi cần trả lời

Trước các bất cập của thị trường xăng dầu hiện nay, có nhiều ý kiến cho rằng nên thành lập sàn giao dịch xăng dầu. Tuy vậy, còn hàng loạt câu hỏi cần trả lời cho vấn đề này.

Doanh nghiệp mong phá thế độc quyền xăng dầu hàng không

Việc giá xăng dầu ngành hàng không bị hạn chế về đầu mối là hệ lụy khiến cho giá vé máy bay tăng cao. Điều này, làm cho doanh nghiệp hàng không đã khó lại càng khó...

Sửa quy định để kinh doanh xăng dầu mang tính thị trường

Chia sẻ tại Tọa đàm: 'Để thị trường xăng dầu phát triển ổn định, minh bạch và hiệu quả' diễn ra ngày 30/7, Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội cho biết, Việt Nam có 3 công cụ chủ yếu để điều tiết và bình ổn thị trường xăng dầu: Thông qua giá cơ sở, công cụ về thuế (ví dụ giảm thuế nhập khẩu, giảm thuế môi trường) và trích lập quỹ bình ổn. Theo đó, Nhà nước đóng vai trò lớn trong việc điều hành giá xăng dầu.

Có nên thành lập sàn giao dịch xăng dầu?

Theo các chuyên gia, thành lập được sàn giao dịch xăng dầu để thị trường này minh bạch, hiệu quả hơn, nhưng không dễ dàng để hiện thực hóa.

Có nên thành lập sàn giao dịch xăng dầu?

Các chuyên gia cho rằng, thành lập được sàn giao dịch xăng dầu để thị trường này minh bạch, hiệu quả hơn, nhưng để hiện thực hóa thì không dễ dàng.

Nợ xấu của các hãng bay tại ACV tăng đột biến, vượt 8.200 tỷ đồng

Vietnam Airlines và Bamboo Airway là hai doanh nghiệp có mức nợ xấu cao nhất tại ACV, lần lượt là 3.044 tỷ đồng và 2.265 tỷ đồng

Tổng giám đốc Bamboo Airways: Đang thiếu quy định cho xăng dầu hàng không

Tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho hay, khó khăn đầu tiên là không có một nội dung nào áp dụng cho xăng dầu hàng không; những quy định về quản lý giá, bình ổn giá hiện nay đang áp dụng cho các loại xăng 95, 92, dầu Diezel.

CEO Bamboo Airways: Chỉ có 2 nhà cung cấp xăng dầu hàng không, Nhà nước không quản lý giá

Theo CEO Bamboo Airways, có một nghịch lý là xăng dầu phi hàng không có hàng chục doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối, có hệ thống bán lẻ rất đồ sộ và phức tạp. Trong khi xăng dầu hàng không chỉ có 2 nhà cung cấp thì Nhà nước thả nổi hoàn toàn, không quản lý giá. Bộ Tài chính chỉ quản lý một phần nhỏ về phí.

Gỡ 'nút thắt' xăng dầu: Cái gì thuộc về thị trường để DN quyết định

Theo Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, 'nút thắt' trong tất cả các nghị định xăng dầu thời gian vừa qua, cơ bản nhất vẫn là các cơ chế điều hành mang tính chất hành chính, đặc biệt là vấn đề giá.

Công cụ để chống 'sốc' giá xăng dầu

Chúng ta có thể dùng các công cụ mang tính quốc tế, như công cụ phái sinh, bảo hiểm giá xăng dầu...

Cổ phiếu 'hot' nhất trên UPCoM có xu hướng tạo 'sóng' mới

Ngược dòng thị trường, phiên sáng 30/7, cổ phiếu ACV của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng giá phiên thứ 6 liên tiếp.

Hàng không Việt: Thị trường quốc tế tăng trưởng nhanh, nội địa sụt giảm

Dù còn đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, ngành hàng không Việt Nam đã có những bước phục hồi rất nhanh chóng, đặc biệt là mạng đường bay quốc tế và lượng hành khách vận chuyển.

ACV gánh chịu hơn 8.000 tỷ nợ xấu từ những hãng hàng không nào?

Tính đến cuối tháng 6, nợ xấu của ACV tăng mạnh 45% so với đầu năm, lên 8.256 tỷ đồng. Do đó, ACV đã phải trích lập dự phòng gần 3.900 tỷ đồng.

Vai trò doanh nhân Cường Đô la ở QCG; đại gia Thanh Hóa bặt tăm vụ Trịnh Văn Quyết

Lộ diện vai trò của Cường 'Đô la' ở Quốc Cường Gia Lai; đại gia Thanh Hóa bặt tăm sau vụ Trịnh Văn Quyết; Ngân hàng Nhà nước lý giải việc tăng trưởng tín dụng bứt phá... là những thông tin kinh tế đáng chú ý tuần qua.

Phục vụ mặt đất Sài Gòn có tân chủ tịch HĐQT

Ông Nguyễn Cao Cường sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Phục vụ mặt đất Sài Gòn cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2020 – 2025.

SGN báo lãi giảm do nợ khó đòi từ Bamboo Airways, sắp trả cổ tức tiền mặt 25%

Trong quý 2/2024, công ty cung cấp dịch vụ tại sân bay phải trích lập thêm 11,5 tỷ đồng nợ khó đòi từ hãng hàng không Bamboo Airways khiến chi phí quản lý tăng vọt.

Bamboo Airways 'gieo sầu' cho ông lớn dịch vụ sân bay

Do phải trích lập dự phòng thêm khoản phải thu khó đòi của Bamboo Airways trị giá 73,8 tỷ đồng khiến SAGS báo lãi sau thuế giảm 15% so với cùng kỳ.

Số máy bay giảm mạnh, yêu cầu hãng hàng không khai thác, bảo dưỡng đúng quy trình

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không ngoài việc tăng thời gian khai thác máy bay, cần phải thực hiện đầy đủ quy trình khai thác, chương trình bảo dưỡng máy bay

Rốt ráo giải quyết các khó khăn, tồn tại của ngành hàng không

Dù đã có sự tăng trưởng nhất định nhưng thị trường hàng không vẫn bị tác động lớn bởi sự thiếu hụt máy bay, tái cơ cấu và chênh lệch chi phí đầu vào. Những khó khăn này dự kiến còn kéo dài sang tới năm 2025.

Nửa đầu năm 2024, ngành hàng không Việt Nam phục vụ 37 triệu khách

Theo Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), 6 tháng đầu năm 2024, tổng thị trường hành khách đạt hơn 37 triệu khách (tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm 2023 và bằng 97% so với cùng kỳ năm 2019).

Vietjet đặt mua 20 máy bay thân rộng Airbus trị giá 7,4 tỉ đô

Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỉ USD

Cục Hàng không: Tình trạng thiếu hụt máy bay còn kéo dài hết năm 2025

Số liệu thống kê từ Cục Hàng không cho thấy đến tháng 7/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam được cấp chứng chỉ khai thác tàu bay AOC là 195 chiếc. Trong đó số tàu bay khai thác trung bình là 167 chiếc, giảm 51 chiếc so với cùng kỳ năm 2023.

Hàng không tăng chuyến bù đắp thiếu hụt máy bay

Các hãng hàng không đang thực hiện tăng cường tần suất chuyến bay. Đây là giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu bay của người dân, hành khách trong bối cảnh thiếu máy bay.

Số tàu bay được cấp chứng chỉ khai thác giảm

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính tới tháng 7-2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam được cấp chứng chỉ khai thác tàu bay AOC (Air Operator Certificate) là 195 chiếc, giảm 36 chiếc.

Hụt 50 tàu bay, hàng không nội địa xoay xở bù đắp

Số tàu bay giảm 51 chiếc so với cùng kỳ năm 2023, các hãng hàng không đang thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và tăng tải cung ứng; trong đó, thời gian khai thác trung bình đội tàu bay tăng mạnh.

Triệu hồi động cơ, các hãng bay Việt giảm mạnh số máy bay khai thác

Do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất, các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác số lượng máy bay giảm so với chứng chỉ được phép khai thác.