Lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước sẽ được giảm 50%, thời hạn ít hơn trước

Thông báo mới đây của Chính phủ cho biết, Thường trực Chính phủ thống nhất giảm một nửa phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Song thời gian áp dụng sẽ giảm một nửa xuống 3 tháng, thay vì giảm 6 tháng như dự kiến trước đó.

Sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô trong 3 tháng

Thường trực Chính phủ giao Bộ Tài chính sớm hoàn thiện dự thảo Nghị định về giảm lệ phí trước bạ với ôtô

Người Việt chi 1,9 tỷ USD nhập khẩu ôtô trong 7 tháng

7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã chi khoảng 1,9 tỷ USD để 'đón' thêm 91.637 ôtô nguyên chiếc các loại có nguồn gốc nước ngoài.

Công nghiệp hỗ trợ ô tô: 'Cửa sáng' nhưng có dễ đi?

Lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô đang phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chuyển đổi toàn diện nếu không muốn rơi vào 'bẫy năng suất thấp'.

Cần thêm trạm sạc cho xe điện

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam đang bứt tốc mạnh mẽ, thậm chí có thể sẽ dẫn đầu khu vực trong năm nay. Dù vậy, yếu tố 'trạm sạc' vẫn là điều cần quan tâm thúc đẩy nếu muốn người dân mua nhiều xe điện hơn nữa.

Giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid: cánh cửa mới cho ngành ô tô Việt Nam?

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa chuyển đổi sang các dòng xe thân thiện với môi trường.

Các nhà máy ô tô tại Việt Nam giảm sâu sản lượng

Trong bối cảnh thị trường ô tô ảm đạm, các nhà máy sản xuất xe tại Việt Nam buộc phải hạ thấp công suất, xuống chỉ còn 40% sản lượng tối đa có thể đáp ứng.

Sau thương vụ M&A lịch sử với Tasco Auto, lợi nhuận của Tasco 'cài số lùi'

Thông qua Tasco Auto, Tasco sẽ nắm trong tay khoảng 13,5% thị trường phân phối ô tô trên toàn quốc (theo số liệu của VAMA), tuy nhiên lợi nhuận của Tasco lại liên tục đi xuống dù doanh thu vẫn tăng trưởng.

Thêm một quý ảm đạm của ngành ô tô

Kết thúc quý II/2024, các ông lớn ngành ô tô đều cho thấy kinh doanh kém khả quan, City Auto báo lãi đi lùi, TMT Motors lỗ nặng, trùm Mercedes-Benz Haxaco lại lãi nhờ kinh doanh dòng xe khác…

Cần nghiên cứu ưu đãi đất, thuế cho nhà đầu tư trạm sạc xe điện

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trong cuộc họp với các bộ, ngành về triển khai chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh và chính sách phát triển trạm sạc xe điện diễn ra ngày 6/8.

Mòn mỏi ngóng xăng, dầu Euro 5

Hãng xe và người tiêu dùng cùng rơi vào cảnh 'dở khóc dở cười' khi xe phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 nhưng chưa bắt buộc bán nhiên liệu tương ứng

Người dân, doanh nghiệp 'ngóng' giảm lệ phí trước bạ với ôtô

Trước bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức, nhiều người dân, doanh nghiệp vẫn 'ngóng' chính sách giảm thuế của Chính phủ trong đó có chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước.

Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam đề xuất mức thuế ưu đãi với xe điện

Thay vì mức thuế 100% đối với xe điện Hybrid tự sạc (HEV) và 70% đối với xe điện Hybrid sạc điện riêng (PHEV) như hiện tại, Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất áp dụng mức thuế ưu đãi, đồng thời đề xuất duy trì mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với xe pickup chở hàng cabin kép…

Chính sách thuế tiêu thụ đối với ô-tô cần hài hòa nhiều mục tiêu

Ngày 1/8, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp Hội tư vấn thuế (VTCA) và Hiệp hội các nhà sản xuất ô-tô (VAMA) tổ chức hội thảo Dự thảo quy định sửa đổi về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô-tô: Tác động và kiến nghị.

Thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô: Đảm bảo cả mục tiêu trước mắt và lâu dài

Sáng 1/8, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp với Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) và Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đã tổ chức Hội thảo góp ý về việc sửa đổi quy định về thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với xe ô tô.

Tổ chức, chuyên gia khuyến nghị gì về thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô?

Việc sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt là vô cùng quan trọng, tuy nhiên cần hài hòa lợi ích để đỡ ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.

Tăng ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt mức nào để người dân chấp nhận xe điện Hybrid?

Đại diện KPMG kiến nghị, ưu đãi cho xe điện Hybrid tự sạc HEV về mức 70% và xe PHEV về 50% mức thuế suất áp dụng cho xe chạy bằng xăng, dầu cùng loại.

Nhà máy ô tô hoạt động cầm chừng, lượng ô tô tồn kho tăng mạnh

So với cùng kỳ 2023, sản lượng ô tô lắp ráp và nhập khẩu cung ứng ra thị trường đều tăng cao trong khi các nhà máy lắp ráp chỉ hoạt động với 40% công suất.

Kiến nghị ưu đãi thuế cho xe ô tô thân thiện với môi trường

Theo các chuyên gia, chính sách ưu đãi cho xe thân thiện môi trường và xe pickup chở hàng cabin kép trong giai đoạn chuyển đổi xanh, tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt.

Thuế tiêu thụ đặc biệt ôtô: Cần tính toán phương án để 'nói phải củ cải cũng nghe'

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam cho hay, chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô cần phải đảm bảo hài hòa các yếu tố như thu ngân sách nhà nước, môi trường, ổn định sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, công ăn việc làm cho người lao động, định hướng tiêu dùng…

Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe điện Hybrid

Công ty TNHH Thuế, Tư vấn KPMG và Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) kiến nghị nên ưu đãi, giảm mức thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe điện Hybrid tự sạc (HEV) từ mức 100% xuống còn 70% và giảm từ mức 70% xuống còn 50% cho xe điện Hybrid sạc điện riêng (PHEV).

Doanh nghiệp, người tiêu dùng ngóng thuế, phí ô tô giảm để kích cầu

Người dân háo hức chờ lệ phí trước bạ ô tô giảm 50%, các doanh nghiệp muốn giữ nguyên thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe pick up và ưu đãi giảm thuế với xe thân thiện môi trường như xe xăng lai điện sạc ngoài (PHEV), xe lai điện (HEV).

VAMA đề xuất ưu đãi cho xe điện Hybrid và giữ nguyên mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dòng xe pick-up

Đây là nội dung đáng chú ý được đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đưa ra tại Hội thảo về 'Dự thảo Quy định sửa đổi về thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô: Tác động và kiến nghị' do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp với Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) tổ chức.

Cán cân xe nhập khẩu và lắp ráp ngày càng thu hẹp

Trước đây, ô tô lắp ráp luôn chiếm tỷ trọng lớn hơn nhiều trong các báo cáo doanh số nhưng hiện nay mức chênh lệch đang thu hẹp dần.

Mây mù tiếp tục bao phủ thị trường ô tô Việt

Nhìn về nửa cuối năm 2024, thị trường ô tô Việt đang phải đối mặt với nhiều nỗi lo ngại như sự sụt giảm doanh số hay áp lực cạnh tranh gia tăng…

Thị trường ô tô đóng băng, người tiêu dùng 'nín thở' chờ giảm phí trước bạ

Những ngày cuối tháng 7/2024, sát mốc thời điểm 1/8 được chờ đợi sẽ có chính sách giảm thuế trước bạ cho xe lắp ráp và sản xuất trong nước, cả thị trường ô tô Việt rơi vào tình trạng 'đóng băng' để chờ chính sách. Nguyên nhân là bởi người tiêu dùng đang ngóng chờ chính sách để tính toán việc 'mua hay không mua' nhằm hưởng ưu đãi tốt nhất.

Hồi hộp chờ giảm lệ phí trước bạ ô tô

Nhiều người tiêu dùng đang ngóng chờ thông tin giảm lệ phí trước bạ mới lên kế hoạch mua xe

Các nhà máy ô tô tại Việt Nam giảm sâu sản lượng

Trong bối cảnh thị trường ô tô ảm đạm, các nhà máy sản xuất xe tại Việt Nam buộc phải hạ thấp công suất, xuống chỉ còn 40% sản lượng tối đa có thể đáp ứng.

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 7 tăng mạnh

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính có khoảng 17.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu trong tháng 7/2024, đạt giá trị khoảng 337 triệu USD.

Thị trường ô tô im ắng đợi quyết sách về lệ phí trước bạ

Các đại lý và khách hàng đều trong tâm thế chờ đợi quyết sách của Chính phủ về lệ phí trước bạ, được cho là sẽ áp dụng từ đầu tháng 8.

Bất chấp sức mua yếu, ô tô nhập khẩu vẫn tăng tốc về Việt Nam

Những kỳ vọng có phần tích cực cho giai đoạn nửa cuối năm giúp kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tiếp tục tăng trưởng đáng kể.

Doanh số giảm, các nhà máy ôtô tại Việt Nam giảm mạnh sản lượng

Số lượng ôtô xuất xưởng tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm chỉ tương đương khoảng 40% tổng sản lượng thường niên mà các nhà máy nội địa có thể đáp ứng.

Việt Nam nhập khẩu gần 420 ôtô mỗi ngày

Ôtô nhập khẩu tiếp tục ồ ạt tràn vào Việt Nam, với nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia bao gồm Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.

Sức mua yếu, thị trường ô tô vẫn ngập trong khó khăn

Sức mua yếu, bất chấp mọi nỗ lực kích cầu, thị trường ô tô Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi suy thoái. Nhiều doanh nghiệp ô tô lớn vẫn ngập trong khó khăn.

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng trưởng mạnh nửa đầu tháng 7/2024

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến trung tuần tháng 7/2024 (1-15/7), đã có 82.557 ô tô được nhập khẩu về Việt Nam. Trong đó, nửa đầu tháng 7, cả nước nhập khẩu 8.154 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 161,7 triệu USD.

Không giảm lệ phí trước bạ và tương lai thị trường xe Việt nửa cuối năm 2024

Trong kịch bản nếu không có chính sách giảm thuế trước bạ 50% cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thị trường xe Việt trong nửa cuối năm 2024 chắc chắn sẽ có nhiều diễn biến khó lường.

Không giảm lệ phí trước bạ và tương lai thị trường xe Việt nửa cuối năm 2024

Trong kịch bản nếu không có chính sách giảm thuế trước bạ 50% cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thị trường xe Việt trong nửa cuối năm 2024 chắc chắn sẽ có nhiều diễn biến khó lường.

Ô tô nhập khẩu và cú hích lệ phí trước bạ xe lắp ráp trong nước

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh các loại xe lắp ráp trong nước sắp có lần thứ 4 được giảm lệ phí trước bạ.

Cân nhắc việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Các bộ, ngành lưu ý về việc thực hiện các cam kết quốc tế khi triển khai giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Không giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Liệu có đúng thời điểm?

Bộ Tài chính vừa đề xuất cân nhắc việc không tiếp tục giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước do lo ngại việc này có thể vi phạm cam kết quốc tế. Thông tin này đang nhận được sự quan tâm của dư luận vì trực tiếp tác động đến chi phí mua ô tô.

Đề xuất không giảm lệ phí trước bạ ô tô, doanh số cuối năm đi đâu về đâu?

Tháng 6/2024, ô tô lắp ráp trong nước đã tăng doanh số để đón 'sóng' chính sách giảm lệ phí trước bạ; tổng doanh số ô tô bán ra tăng 3% so với tháng trước và 12% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó doanh số xe lắp ráp trong nước tăng 8% so với tháng trước. Tuy nhiên, nếu chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô không được thông qua thì liệu có ảnh hưởng đến doanh số?

Bộ Tài chính kiến nghị không giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

Thông tin đang được thị trường quan tâm là có thể giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ ngày 1/8 tới đây, Bộ Tài chính vừa có tờ trình gửi Chính phủ, kiến nghị cân nhắc không thực hiện việc giảm lệ phí này.

Người tiêu dùng loay hoay trước thông tin Bộ Tài chính xin rút đề xuất giảm 50% phí trước bạ

Bộ Tài chính vừa có Tờ trình Chính phủ về đề xuất phương án cân nhắc không giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước. Lý do được Bộ Tài chính đưa ra là bởi lo ngại việc giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ vi phạm các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.

Quan ngại vi phạm cam kết quốc tế nếu giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước

Các bộ lưu ý về việc thực hiện các cam kết quốc tế khi triển khai giảm lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gỡ nút thắt chính sách thuế để ngành ô tô phát triển

Ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam có thị trường trong nước 100 triệu dân, đứng thứ 2 Đông Nam Á nhưng lại còn khá non trẻ. Tác động của dịch Covid-19 khiến ngành ô tô đang phải hứng chịu những sụt giảm lớn. Bởi vậy, các doanh nghiệp và Hiệp hội đề xuất, trong dự thảo sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mà Bộ Tài chính đang soạn thảo cần tạo điều kiện cho ngành này phát triển.

Bộ Tài chính không muốn giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước

Bộ Tài chính cho biết, cơ quan này đã có báo cáo đánh giá tác động của việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ và đề xuất hai phương án.

Thiếu nhiên liệu Euro 5 cho ô tô: 'Cần hỗ trợ giá để khuyến khích người dân chuyển đổi'

Để tăng nguồn cung ứng nhiên liệu Euro 5 cần có những giải pháp, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp nhằm giảm giá bán từ đó kích thích và tăng nhu cầu của người dùng.

Bộ Tài chính kiến nghị cân nhắc không giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô

Bộ Tài chính vừa gửi hồ sơ dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước, theo đó đề xuất cân nhắc không giảm lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước

Nhà phân phối xe Ford số 1 Việt Nam lên kế hoạch doanh thu kỷ lục, muốn tăng vốn lên 1.200 tỷ đồng

City Auto (mã chứng khoán CTF) được biết đến là nhà phân phối xe hàng đầu hệ thống đối với 2 thương hiệu xe Ford và Huyndai lên kế hoạch doanh thu 8.100 tỷ đồng – thiết lập kỷ lục mới của công ty. Đơn vị này cũng lên kế hoạch phát hành riêng lẻ, tăng vốn lên 1.200 tỷ đồng

Tọa đàm về tình trạng thiếu nhiên liệu đạt chuẩn cho ô tô thế hệ mới

Ô tô thế hệ mới phải sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn khí thải mức 5 trong khi loại nhiên liệu này rất khan hiếm. Tọa đàm do Báo Giao thông tổ chức sáng mai (17/7) sẽ làm rõ nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này.